motherlode = เพิ่มเงิน 50,000
kaching = เพิ่มเงิน 1,000
familyFunds ชื่อครอบครัว +/-จำนวนเงิน = ใช้เพิ่ม/ลดเงิน สำหรับครอบครัวนั้น ใช้ในหน้าละแวกเพื่อนบ้าน ใช้ในการซื้อบ้านแพงๆตอนเริ่มครอบครัวใหม่ได้ด้วย ตัวอย่าง familyFunds คาลิเอนเต้ +100000
-ชื่อครอบครัวภาษาไทยอาจมองไม่เห็นตอนพิมพ์ก็ไม่เป็นไรให้พิมพ์ต่อไป
-มีบางคนรายงานว่าชื่อครอบครัวภาษาไทยอาจใช้สูตรนี้ไม่ได้
boolprop TestingCheatsEnabled true/false
(เปิดสูตร true ปิดสูตร false) -ใช้สำหรับเปิดเมนูพิเศษโดย shift+คลิก ที่ซิมส์และวัตถุต่างๆ
-คลิกลากระดับความต้องการ
-คลิกลากระดับความสัมพันธ์
-คลิกลากระดับทักษะ
help แสดงสูตรที่มีอยู่ (กด esc เมื่อต้องการปิด)
maxMotives เติมความต้องการให้เต็ม มีผลกับซิมส์ในครอบครับที่กำลังเล่น
aging off/on หยุดการเพิ่มขึ้นของอายุ มีผลกับซิมส์ในครอบครัวที่กำลังเล่น (เปิดสูตร off ปิดสูตร on) ผลข้างเคียง ทำให้เด็กไม่โต ซิมส์ท้องไม่ยอมคลอด
AgeSimsCheat on/off ใส่สูตรแล้วจะมีเมนู Set Age ปรากฏขึ้นเมื่อคลิกที่ซิมส์ สามารถเลือกเปลี่ยนช่วงอายุของซิมส์ตัวนั้นได้
stretchSkeleton ตัวเลข ปรับความสูงของซิมส์ที่เล่นอยู่ ตัวเลข 1.00 คือค่าปกติ มากกว่า 1.00 ซิมส์จะสูงขึ้น น้อยกว่า 1.00 ซิมส์จะเตี้ยลง
aspirationLevel ตัวเลข ใส่ระดับปณิธานให้ซิมส์ที่เล่นอยู่ ตัวเลขคือ 0 ถึง 5
aspirationPoints ตัวเลข ใส่คะแนนปณิธานให้ซิมส์ที่เล่นอยู่ ใส่ตัวเลขตามต้องการ
lockAspiration on/off ล๊อคระดับปณิธานไม่ให้ลดลง มีผลกับซิมส์ในครอบครัว
unlockCareerRewards ปลดล๊อครางวัลอาชีพ
floatProp tvVolume ตัวเลข ปรับระดับเสียงทีวี ใส่ค่าตัวเลขตั้งแต่ 0.0 ถึง 1.0 (0=ปิดเสียง 0.5=ค่าปกติ)
-จะต้องให้ทีวีขึ้นฉากใหม่หรือเปลี่ยนช่อง ระดับเสียงจึงจะเปลี่ยน
setHour ตัวเลข ปรับเวลาในเกม โดยใส่เวลา 0 ถึง 23
forcetwins ทำให้ซิมส์ท้องเกิดลูกแฝด เลือกซิมส์ที่กำลังตั้งท้อง แล้วใส่สูตร โดยเพศเด็กทั้งสองจะเป็นแบบสุ่ม
bugJarTimeDecay off/on ทำให้แมลงในโหลไม่ตาย
addNeighborToFamilyCheat on/off เพิ่มซิมส์เข้าเป็นสมาชิกครอบครัว
เมื่อเปิดสูตร และคลิกที่ซิมส์ที่ไม่ใช่สมาชิกครอบครัว จะมีคำสั่ง Add sim to family
boolprop controlpets on/off ทำให้สามารถควบคุมสัตว์เลี้ยงของเราได้
boolprop petActionCancel true/false ทำให้สามารถยกเลิกคิวคำสั่งของสัตว์เลี้ยงของเราได้
boolprop DisablePuppyKittenAging true/false ทำให้ลูกหมา,ลูกแมว ไม่โตขึ้น (เปิดสูตร true ปิดสูตร false)
moveObjects on/off วางวัตถุในตำแหน่งที่วางไม่ได้ หรือวางวัตถุซ้อนทับกันผลข้างเคียง การวางประตูขณะใช้สุตรนี้ อาจทำให้ประตูนั้นใช้งานไม่ได้
boolprop snapObjectsTogrid false/true วางวัตถุได้อิสระ ไม่ต้องเรียงตามช่องตาราง (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
boolprop allow45DegreeAngleOfRotation true/false หมุนวัตถุเอียง 45 องศาได้ โดยใส่สูตรและใช้ปุ่ม "<" และ ">" บนคีย์บอร์ดในการหมุนวัตถุ
roofSlopeAngle ตัวเลข ปรับมุมลาดเอียงของหลังคา ใส่ตัวเลขได้ตั้งแต่ 15 ถึง 75 ค่าปกติคือ 45
setHighestAllowedLevel ตัวเลข ทำให้สร้างบ้านให้สูงกว่า 5 ชั้นได้ โดยตัวเลขคือจำนวนชั้นที่ต้องการ เช่น 8, 10 ถ้าก่อนใส่สูตรคุณสร้างบ้านจนสูงสุด แล้วค่อยใส่สูตร สูตรจะไม่ได้ผล ต้องรื้อชั้นบนสุดออกก่อนแล้วสร้างใหม่
boolprop locktiles false/true ปูพื้นได้นอกพื้นที่ปกติ เช่นที่ถนน (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
boolprop showFloorGrid false/true ปิดเส้นตารางในโหมดซื้อและโหมดสร้าง (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
boolprop lotTerrainPaints false/true ไม่แสดงลวดลายบนพื้นดิน (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
boolprop constrainFloorElevation false/true ปรับระดับของพื้นดินได้โดยไม่ถูกจำกัด มักใช้กับการสร้างบ้านแบบพื้นที่ต่างระดับ (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
changeLotZoning ประเภทพื้นที่ เปลี่ยน ประเภทพื้นที่ โดยใส่ค่าประเภทพื้นที่ดังนี้ residential | community | greek | dorm | secretsociety | secretvacationlot | hotel | secrethobbylot | apartmentbase | apartmentsublot | secretwitchlot
boolprop
dormSpecificToolsDisabled false/true ปลดล๊อคหมวดซื้อ/สร้าง ในหอพักของมหาวิทยาลัย (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
boolProp aptSubLotSpecificToolsDisabled false/true สูตรสำหรับอพาร์ทเมนท์ ทำให้วางของได้นอกบริเวณห้องพัก ใช้คู่กับสูตรข้างล่าง (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
boolProp aptBaseLotSpecificToolsDisabled false/true สูตรสำหรับอพาร์ทเมนท์ ปลดล๊อคโหมดสร้าง (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
-ถ้าคุณอยู่ในโหมดสร้างระหว่างใส่สูตร ให้ออกมาโหมดชีวิตก่อน
deleteAllFences ลบรั้วทั้งหมดในพื้นที่ของคุณ (ใช้ขณะอยู่ในโหมดสร้าง)
deleteAllWalls ลบผนังทั้งหมดในพื้นที่ของคุณ (ใช้ขณะอยู่ในโหมดสร้าง)
deleteAllAwnings ลบผ้าใบทั้งหมดในพื้นที่ของคุณ (ใช้ขณะอยู่ในโหมดสร้าง)
deleteAllObjects Doors/Windows/Stairs ลบประตู/หน้าต่าง/บันได ทั้งหมดในพื้นที่ของคุณ (ใช้ขณะอยู่ในโหมดสร้าง)
deleteAllHalfWalls ลบผนังขนาดครึ่งหนึ่งทั้งหมดในพื้นที่ของคุณ (ใช้ขณะอยู่ในโหมดสร้าง)
boolprop lotWater false/true ลบน้ำในบ่อน้ำ (เปิดสูตร false ปิดสูตร true)
Ctrl + Alt ขณะวางวัตถุบนผนัง ทำให้วางวัตถุที่ใช้ติดผนัง เช่นหลอดไฟ ซ้อนทับกันได้
boolprop ShowLotPackageFilename true/false แสดงชื่อและที่ตั้งของไฟล์ของพื้นที่นั้นเมื่อเอาเมาส์ชี้ (ใช้ในหน้าละแวกเพื่อนบ้าน)
PlumbBobToggle off/on ปิดการแสดงคริสตัลบนหัวซิมส์ (เปิดสูตร off ปิดสูตร on)
showHeadlines off/on ปิดบอลลูนความคิดบนหัวซิมส์ (เปิดสูตร off ปิดสูตร on)
slowMotion ตัวเลข ทำให้ทุกอย่างในเกมเคลื่อนไหวช้าลง ใส่ตัวเลข 0 ถึง 8 (0 คือค่าปกติ)
allmenus on/off เปิดเมนูคำสั่งที่มีทั้งหมด (ต้องแก้ไขไฟล์ GlobalProps.xml ก่อนถึงใช้งานได้) อ่านวิธีใช้ allmenus on >>
Debugsocial on/off ทำให้เลือกได้ว่าซิมส์ตัวหนึงจะยอมรับปฏิสัมพันธ์ต่างๆหรือไม่ (ต้องแก้ไขไฟล์ GlobalProps.xml ก่อนถึงใช้งานได้) อ่านวิธีใช้ที่ allmenus on ด้านบน
boolProp enablePostProcessing true/false เปิดสูตร PostProcessing (สูตรนี้จะใช้คู่กับสูตรต่างๆด้านล่าง) (เปิดสูตร true ปิดสูตร false)
filmGrain ตัวเลข ใส่ฟิวเตอร์เม็ดทรายที่หน้าจอ ใส่ตัวเลขตั้งแต่ 0.0 ถึง 1.0 (ต้องเปิดสูตร PostProcessing ก่อน)
vignette ตัวเลข ตัวเลข ตัวเลข ใส่ฟิวเตอร์เบลอขอบจอ โดยใส่ค่าตัวเลขแต่ละตัว 0.0 ถึง 1.0 (ต้องเปิดสูตร PostProcessing ก่อน)
-เลขตัวแรกคือค่าศูนย์กลางแกนx
-เลขตัวที่สองคือค่าศูนย์กลางแกน y
-ตัวที่สามคือ ค่าความเบลอ
ตัวอย่าง vignette 0.5 0.5 1.0 จะ ได้ขอบจอเบลอเต็มที่และไล่มาชัดที่กลางจอ รูปตัวอย่าง -
bloom แดง เขียว น้ำเงิน ตัวเลข
ใส่ฟิวเตอร์สีแบบแสงกระจาย (ต้องเปิดสูตร PostProcessing ก่อน)
-ค่าสี แดง เขียว น้ำเงิน ใส่เลข 0 หรือ 1 (คือการเลือกสี)
-ตัวเลข คือค่าแสง ใส่เลขได้ตั้งแต่ 0.0 ถึง 1.0
ตัวอย่าง
bloom 1 0 0 0.7 ใช้ ค่าสีแดง นอกนั้นไม่ใช้ ค่าแสงคือ 0.7 รูปตัวอย่าง
bloom 1 1 0 0.3 ผสม สีแดงกับเขียว ได้สีเหลือง ใช้ค่าแสง 0.3 รูปตัวอย่าง
bloom 1 0 1 0.5 ผสม สีแดงกับน้ำเงิน ได้สีชมพู ใช้ค่าแสง 0.5 รูปตัวอย่าง
bloom 1 1 1 0.7 แสง ขาว แสง 0.7 รูปตัวอย่าง -
letterBox ตัวเลข ฟิวเตอร์หน้าจอแบบกว้าง ตัวเลขใส่ค่า 0.0 ถึง 0.4 (ต้องเปิดสูตร PostProcessing ก่อน)
boolprop guob true/false แสดงเงาของวัตถุที่อยู่ในอาคาร
boolprop objectShadows true/false แสดงเงาของวัตถุที่อยู่นอกอาคาร
boolProp simShadows true/false แสดงเงาของซิมส์และสัตว์เลี้ยง
TerrainType Desert/Temperate/Dirt/Concrete เปลี่ยนรูปแบบละแวกเพื่อนบ้าน
Desert ทะเลทราย
Temperate ทุ่งหญ้า
Dirt ดิน
Concrete คอนกรีต
เมื่อเปลี่ยนแล้วการแสดงผลพื้นดินอาจผิดพลาด ให้ออกจากละแวกบ้านแล้วเข้าไปใหม่
boolProp carsOnRight false/true เปลี่ยนเลนที่รถวิ่งในหน้าละแวกหมู่บ้าน false=วิ่งซ้าย true=วิ่งขวา
modifyNeighborhoodTerrain on/off (เปิดสูตร on ปิดสูตร off)
ปรับระดับพื้นที่ของละแวกเพื่อบ้าน โดยเปิดสูตรแล้วคลิกลากกำหนดพื้นที่ที่ต้องการปรับ จากนั้นใช้ปุ่ม [ และ ]
บนคีย์บอร์ดในการเพิ่มลดระดับ ใช้ปุ่ม \ ในการปรับให้เรียบเท่ากัน
vsync on/off เพิ่มประสิทธิภาพเกม ด้วยการลดคุณภาพกราฟฟิค
boolprop useshaders true/false (เปิดสูตร true ปิดสูตร false) ใช้สำหรับเปิดการใช้งาน shader สำหรับการฟฟิคการ์ดที่คุณภาพไม่ดีและได้ปิด shader ไว้ในค่าเริ่มต้น
shader เป็นการเพิ่มการแสดงผลในเกมให้สมจริงขึ้น ถ้ากราฟฟิคการ์ดปิด shader ไว้ จะมองไม่เห็นปลาในตู้ หรือปลาในบ่อ สระน้ำจะไม่มีลายสะท้อนของน้ำ ซึ่งเกิดกับการ์ดจอที่คุณภาพต่ำ ส่วนการ์จอคุณภาพสูงจะแสดงผลได้อยู่แล้ว การเปิด shader อาจทำให้เกมกระตุกได้
boolProp bumpMapping true/false (เปิดสูตร true ปิดสูตร false / ต้องเปิดสูตร shader ก่อน)เปิด bumpMap
bumpMap เป็นการเพิ่มความชัดลึกของแสง และรายละเอียดพื้นผิวของวัตถุบางชนิด
Credit//www.simsmooth.com/thesims2/tutorials/thesims2-cheats.html#ixzz2IzOCzrAZ
ซ้ำหรือรู้แล้ว ต้องขออภัยนะค่ะ
[แจก] สูตร Sims2 ^_^
tangkwa255 | #1 25-01-2013 - 19:23:58 | ||
|
|
- 1
ลงข้อความได้เฉพาะสมาชิก ต้องสมัครเป็นสมาชิกและ login เข้าสู่ระบบก่อนถึงจะสามารถลงความเห็นได้ |
ข้อมูลเมื่อ 21st November 2024 19:01
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล] |