โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล]
ยอมรับ
บทสรุป The Sims 2 ภาคสนุกจังยามว่าง
Guitar_Ts3
#1
04-06-2013 - 18:07:14

#1 Guitar_Ts3  [ 04-06-2013 - 18:07:14 ]




ภาคสนุกจังยามว่าง

- รูปภาพวาด หลังจากที่วาดเสร็จแล้วหากเรานำภาพที่วาดได้แปะที่ผนัง จะมีคำสั่งใหม่กับรูปภาพคือ กรอบรูป... ซึ่งสามารถใส่กรอบรูปกับภาพวาดของเราได้ แม้ไม่ช่วยให้ราคาภาพสูงขึ้นแต่ก็ทำให้ภาพวาดของเราดูดีมีระดับขึ้น

- คอมพิวเตอร์ในบ้านหากมีมากกว่าสองเครื่อง และมีซิมส์ในบ้านมากกว่าสองคน ซิมส์สามารถใช้คำสั่งเล่นเกมผ่านวงแลนกันได้ เหมือนกับเล่นเกมกดด้วยกันทางโทรทัศน์

- รู้สึกแปลกไหมที่เมื่อเราเจริญเติบโตเปลี่ยนช่วงวัยไปเรื่อยๆ แต่เพื่อนๆของเรากลับไม่โตพร้อมเราเลยซักคน ยิ่งสมมุติซิมส์มีแฟนในช่วงวัยรุ่น แต่พอซิมส์ที่เล่นอยู่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่แฟนของซิมส์ยังวัยรุ่นเหมือนเดิม และเนื่องจากระบบเกมไม่ให้ซิมส์ต่างวัยรักกันได้ จึงทำให้สถานะความเป็นแฟนต้องถูกยกเลิกเป็นแค่เพื่อนกันทันที!
ความรักอันขมขื่นนี้จะแก้ได้เมื่อต้องเล่นซิมส์แฟนคนนั้นให้โตด้วยกันแล้วสานความรักใหม่ แต่หากแฟนคนนั้นเป็นซิมส์ที่เราเล่นไม่ได้ล่ะ? ก็จะทำให้ความรักนั้นแหลกสลายตลอดกาล! แต่ภาคนี้สามารถแก้ปัญหานี้ได้แล้ว เมื่อซิมส์เติบโตเปลี่ยนช่วงวัยใดๆ หากซิมส์นั้นมีเพื่อน ก็จะสามารถเลือกใครก็ได้ที่ต้องการเติบโตไปพร้อมๆกับซิมส์คนนั้นได้ด้วย

- พฤติกรรมของซิมส์จะสมจริงมากขึ้น เช่น เมื่อภาคก่อนๆ หากผู้ใหญ่นิสัยขี้เล่น บางครั้งหากเราเล่นเกมแบบเปิดโหมดอิสระ อาจได้เห็นผู้ใหญ่เอาแต่เล่นโยนแก้วโยนขวด โหนตู้เย็น(เราสั่งไม่ได้มันทำเอง) เล่นจมน้ำในอ่างอาบน้ำ(เราก็สั่งไม่ได้เช่นกัน) เล่นบ้านตุ๊กตา เล่นย่ำแอ่งน้ำขัง ซึ่งไม่เหมาะสมกับผู้ใหญ่เลย หรือเด็กขรึมเกินเหตุ ชมงานศิลปะ อ่านนสพ.
บรรเลงซิมโฟนีเปียโนแทนที่จะออกไปวิ่งเล่นเหมือนเด็กๆทำกัน ภาคนี้ได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยผู้ใหญ่จะสงบเรียบร้อยขึ้นแม้ว่าจะขี้เล่นมากก็ตาม ก็จะขี้เล่นตามประสาผู้ใหญ่อย่าง เล่นดนตรีแจ๊สแทนเล่นบ้านตุ๊กตา และ เด็กก็จะซนสดใสเหมือนเด็กยิ่งขึ้นอย่าง กระโดดเล่นบนโซฟานุ่มๆแทนที่ไปดูดาวทางกล้องโทรทรรศน์ -*-

- การกระทำบางอย่างของซิมส์ดูขัดๆจากความเป็นจริงบางอย่างเช่น ครอบครัวนึง พ่อและแม่ของครอบครัวกำลังตบตีทะเลาะกัน หากเป็นภาคก่อนๆหากลูกนิสัยบูดบึ้ง ลูกจะตะโกนเชียร์ให้พ่อแม่ตัวเองทะเลาะและหย่ากัน!?!? หรือเห็นพ่อหรือแม่กำลังนอกใจจีบคนอื่นหรือวู้ฮู้คนอื่น บางคนก็เชียร์!?!? แต่ว่าภาคนี้หากลูกเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันก็จะร้องไห้หรือหนีออกจากห้อง หรือถึงกับหนีออกจากบ้านไปเลยก็ได้ขึ้นกับนิสัย ไม่มีตะโกนเชียร์อีกต่อไป
หลังจากเหตุการณ์นั้น ลูกอาจจะมาปลอบใจพ่อแม่ตัวเองก็ได้หากมีความใจดีพอ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะเกิดเมื่อเปิดชีวิตอิสระเท่านั้น ไม่วั้นซิมส์ก็อยู่นิ่งๆตามที่คุณสั่งอยู่ดี (ผมเคยเจอแม่ลูกทะเลาะกัน ความปรารถนาของลูกคือ ดื่มแม่ตัวเอง!!! ช่างทรพีอะไรเช่นนี้ แต่ภาคนี้ไม่มีแบบนั้นแล้วเท่าที่เล่นมา)

- ระบบปณิธานใหม่ที่ทำให้การทำความปรารถนาของซิมส์เป็นจริงมีคุณค่าและน่าสนใจยิ่งขึ้น คือเพิ่มหลอดมาตรวัดปณิธานตลอดชีพว่า การใช้ชีวิตของซิมส์ที่ผ่านมาตั้งแต่กำเนิดจน ณ ปัจจุบัน ชีวิตของตนสำเร็จและมีค่ามากเพียงใด ค่าเหล่านี้สามารถใช้ซื้อความสามารถประโยชน์จากปณิธานเพื่อความสะดวกและความสนุกในการเล่นมากขึ้น ในภาคแล้วๆมามีเพียงใช้ซื้อรางวัลปณิธานเท่านั้น

หลอดนี้จะมีสิบขีดในหลอดซึ่งใช้แบ่งช่วงต่างๆ หลอดนี้จะมีคะแนนความสำเร็จในชีวิตอยู่ ยิ่งทำให้ความปรารถนาซิมส์เป็นจริงบ่อยๆ โดยเฉพาะความปรารถนาอันตราตรึงที่คะแนนสูงๆเป็นจริง หรือพบเหตุการณ์ที่ดีๆ คะแนนความสำเร็จนี้จะถูกบวกเข้าไปในหลอดนี้ ทำให้ระดับขีดสูงขึ้นเล็กน้อย
แต่หากตรงกันข้าม ทำให้ความกลัวซิมส์เป็นจริง โดยเฉพาะความกลัวอันตราตรึง เกิดอาการล้มเหลวทางปณิธาน(เป็นบ้าจนนักบำบัดมา) หรือพบเหตุการณ์แย่ๆ คะแนนความสำเร็จจะลดลงทำให้ระดับขีดลดลง

- ค่าพวกนี้ยิ่งสูงจะเกิดอะไรขึ้น? ดียังไง ทุกครั้งที่คะแนนความสำเร็จในชีวิตสูงจนผ่านพ้นขีดต่างๆในหลอด ซิมส์จะได้คะแนนประโยชน์ปณิธานได้ซื้อความสามารถให้ซิมส์ได้ การซื้อนั้นให้ดูที่รางวัลปณิธาน กดที่ไอคอนรูปของปณิธานของซิมส์ กดจะเห็นว่ามีให้ซื้ออะไรบ้าง ซิมส์มีแต้มคะแนนให้ซื้อเท่าไร ซึ่งเราจะกล่าวถึงทีหลัง


- นี่คือจำนวนคะแนนผลประโยชน์ปณิธานที่จะได้หากผ่านขีดต่างๆเหล่านี้ แต่อย่าลืมว่าหากผ่านขีดมาแล้วครั้งนึงเกิดมีเหตุการณ์ไม่ดีให้คะแนนความสำเร็จลดลง แต่หากทำให้คะแนนเพิ่มจนผ่านขีดเดิมอีกครั้งจะไม่ได้แต้มผลประโยชน์เพิ่มขึ้น จนกว่าจะทำให้สูงจนผ่านพ้นขีดถัดๆไป
เส้นที่ 1 ได้ 2 แต้ม
เส้นที่ 2 ได้ 1 แต้ม
เส้นที่ 3 ได้ 1 แต้ม
เส้นที่ 4 ได้ 1 แต้ม
เส้นที่ 5 ได้ 1 แต้ม
เส้นที่ 6 ได้ 1 แต้ม
เส้นที่ 7 ได้ 1 แต้ม
เส้นที่ 8 ได้ 1 แต้ม
เส้นที่ 9 ได้ 2 แต้ม
เส้นที่ 10 ได้ 2 แต้ม
เต็มหลอด ได้ 3 แต้มและซิมส์มีปณิธานทองคำขาวไปตลอดชีวิตไม่ตกอีกแล้ว! รวมทั้งสิ้นแล้วได้ 16 แต้ม ซึ่งสามารถซื้อผลประโยชน์ได้หมดทุกอย่าง!!!

- นี่คือคำเรียกขานซิมส์ตามระดับความสำเร็จต่างๆที่ทำได้
1. 0-2.5 ขีด ชีวิตสิ้นหวัง (หากลงแพทแล้วจะเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า ขี้แพ้ตลอดกาล)
2. 2.5-4.5 ขีด คนเหลวเป๋วไร้ค่า
3. 4.5-6 ขีด คนแกนๆ
4. 6-7.5 ขีด นักตั้งใจสมัครเล่น
5. 7.5-9 ขีด ผู้ขับเคลื่อนอย่างแข็งขัน
6. 9-เกือบเต็มหลอด ขีด นักไต่ฝันผู้มุ่งมั่น
7. เต็มหลอด ดีเลิศสมบูรณ์แบบ

- เรื่องแต้มประโยชน์จากปณิธาน ซื้อยังไง มีอะไรบ้าง ดูที่นี่
http://www.thesims2club.net/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5273
ขอบคุณตาหนูมา ณ ที่นี้อย่างมากๆครับ

- ขอเสริมของตาหนูที่ยังผิดอยู่หรือคลุมเครือครับ
1. ถ่ายทอดความรู้ ตาหนูบอกว่าให้ซิมส์ไปฝึกเองดีกว่าให้คนอื่นสอนให้ อันนี้เห็นด้วยครับสำหรับการสอนที่อยู่ในระดับ7ขึ้นไปแล้ว แต่ถ้าระดับน้อยๆการสอนนั้นจะได้ผลดีและสามารถสอนซิมส์หลายคนพร้อมๆกันได้ด้วย หากมีซิมส์อื่นมาร่วมนั่งฟัง
2. ยูเรก้า! ตาหนูบอกว่าไม่เห็นผลเท่าไร ความเร็วในการฝึกเท่ากันหมด ตรงนี้ความสามารถยูเรก้าไม่มีผลเรื่องความเร็วครับ มีผลเมื่อเพิ่มโอกาสเล็กน้อยนิด ที่เมื่อฝึกทักษะแล้วการเพิ่มทักษะเป็นขั้นถัดไปไม่เริ่มต้นที่ศูนย์ แต่เริ่มที่เกือบเต็มอย่างที่ตาหนูบอกตอนท้ายครับ
3. เรียกมนุษย์ต่างดาว เสริมนิดนึงว่าหากมีความสามารถนี้ สามารถใช้ได้กับกล้องดูดาวทุกชนิดได้ครับ ไม่จำเป็นต้องใช้แพงสุด เรียกได้ทุกเวลาแม้กลางวัน
4. นักเจรจาต่อรองชั้นเยี่ยม ได้เงินเพิ่มครึ่งเท่าจากเดิมครับ ไม่ใช่20% ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแพทรึเปล่า
5. ที่ปรึกษาด้านการเงิน เงินจะเยอะรึไม่ขึ้นกับทักษะเหตุผลของผู้ใช้ครับ และได้ทุกๆชั่วโมงที่ทำคำสั่งนี้กับคอม
6. การลงทุน ซิมส์เล่นหุ้น รู้ผลทุกๆ 4โมงเย็น มีโอกาส 50% ที่กำไร 30% ที่ขาดทุน 20% เสมอตัว ซิมส์แต่ละคนช่วยให้ได้แนวโน้มให้ได้กำไรมากขึ้น ยิ่งคนในครอบครัวเยอะยิ่งมีโอกาสได้กำไรมาก ยิ่งครบ8คน แทบไม่ขาดทุน ยิ่งเงินในบ้านเยอะการขาดทุนและกำไรจะมีผลรุนแรงมากขึ้น เช่น ในบ้านที่มีเงินมากกว่าแสน หากได้กำไรก็มหาศาล หากขาดทุนก็เยอะพอควร แต่กำไรขาดทุนไม่เกิน 5% ของเงินในครอบครัว และหากในบ้านมีซิมส์ที่มีผลประโยชน์นี้มาก กำไรขาดทุนก็ยิ่งเพิ่มขึ้นด้วย
7. ซุปรสมือคุณย่า ไม่ใช่ทำเวลาไหนก็ได้ครับ ทำได้เฉพาะกลางวันและเย็น เช้าไม่มี นอกจากช่วยให้อาการป่วยทุเลา(ไม่หายทันทีแต่ช่วยให้หายเร็วเมื่อไปนอน) และเพิ่มความหิวแล้ว ยังเพิ่มความสบายด้วย (ทดสอบเมื่อยืนกิน)
8. อ้อนวอนนักสังคมสงเคราะห์ หากยมฑูตพรากชีวิตซิมส์ นักสังคมสงเคราะห์ก็พรากลูกหลานและสัตว์เลี้ยงซิมส์ หากมีทักษะนี้แล้วเกิดเผลอให้ลูกหิวเกือบตาย หรือร้อนจนเป็นลม หนาวจนแข็ง จะมีนักสังคมฯมารับตัวไป ซิมส์ที่มีความสามารถนี้จะอ้อนวอนนักสังคมฯอัตโนมัติ แต่มีโอกาสที่โดนนักสังคมปฏิเสธได้แบบยมฑูตเช่นกัน โอกาสจะสูงขึ้นหากความสัมพันธ์ของผู้มีความสามารถนี้กับเด็กสูง หรือมีซิมส์ที่มีความสามารถนี้มากคน การขอจะสำเร็จสูงขึ้น นักสังคมฯจะให้โอกาสอีก1วันในการแก้ตัว (ความสามารถนี้ไม่มีผลกับสัตว์เลี้ยง)
9. เชื้อลูกแฝด มีโอกาส 50-50 ที่ได้แฝด แต่หากพ่อและแม่มีความสามารถนี้พร้อมกัน ไม่ช่วยให้ได้ลูกแฝด100%แต่อย่างใด
10. เสน่ห์ขั้นรุนแรง เพิ่มองศาความปิ๊งกับเพศที่ซิมส์สนใจกับซิมส์อื่นๆ ประมาณ1สายฟ้า และยังส่งผลให้ซิมส์อื่นๆที่ปิ๊งซิมส์ของเรามากๆทำปฏิสัมพันธ์โรแมนติกกับซิมส์ของเราได้ ซึ่งระวังเรื่องหึงหวงให้ดีๆ
11. นักรักลือกระช่อน มีซิมส์แวะผ่านหน้าบ้านเราบ่อยขึ้น
12. ระบบเผาผลาญยอดเยี่ยม ไม่ใช่กินไม่อ้วนนะครับ แต่ออกกำลังกายแล้วลดความอ้วนเร็วขึ้น
13. เขียนคู่มือเชลล์ชวนชิม เงินได้เท่าไรขึ้นกับทักษะทำอาหาร อารมณ์ และความสนใจด้านอาหารของผู้แต่ง
14. วาดภาพเนยแข็งย่าง สามารถวาดรูปภาพเนยแข็งเมื่อกดคำสั่งวาดภาพ วาดได้ทันทีโดยไม่ขึ้นกับทักษะสร้างสรรค์ แต่ยิ่งทักษะนี้ดี ภาพยิ่งสวยงามดูน่ากินและอลังการมากขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอนว่าขายได้แพงขึ้นด้วย (ระดับ10 วาดเนยแข็งย่างเสิร์ฟบนโต๊ะปูผ้าขาวในภัตตาคาร แถมเครื่องเคียงด้วยองุ่นและไวน์ แต่ระดับ0 วาดเนยแบบการ์ตูนเด็กๆ)
15. ชีวิตสุดหรรษา บวกวันหยุดเพิ่มที่มากขึ้นเร็วกว่าเดิม วันหยุดในที่นี้ไม่ใช่พักร้อนแต่ขาดงานไปเฉยๆไม่บอกแจ้งป่วยกับหัวหน้า(เช่น ขึ้นรถไม่ทัน) ซึ่งหากหยุดแบบนี้เรายังคงได้เงินเหมือนไปทำงานอยู่ เรียกว่าวันหยุดสะสม
16. คนมีเส้นมีสาย ลดจำนวนเพื่อนที่ต้องใช้ในการเลื่อนขั้นลงขั้นละหนึ่งคน
17. การอ้อนวอนขอตำแหน่งคืน หากโดนไล่ออกเพราะขาดงานติดต่อเกินสองวัน หรือเสี่ยงโชคแล้วโดนไล่ออก(ยิ่งขั้นสูงแนะว่าอย่าเสี่ยงโชคเพราะล้มเหลวสูงมากและร้ายแรง หากไม่เสียทักษะแบบหมดตัว ก็ลดขั้นไป3เด้ง เสียเพื่อน เสียเงินแทบหมดตัว หรือโดนไล่ออก แทบหาผลดีไม่เจอเลย) ภายใน24ชม.หลังโดนไล่สามารถโทรศัพท์อ้อนวอนเจ้านายได้ ยิ่งขั้นสูงๆยิ่งขอได้สำเร็จมากขึ้น ขั้น1ประมาณ20%เท่าที่ลอง และขั้น10ประมาณ80% แสดงว่าของตาหนูไปขอในขั้นที่ต่ำๆอยู่หรือโดนแจ็คพ็อตแตกพอดี -*-

- อย่าลืมว่า เมื่อเราเลือกผลประโยชน์และกดตกลงแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้อีก ยกเว้นใช้เครื่องเปลี่ยนปณิธานที่เป็นรางวัลปณิธาน และเครื่องนี้มีคำสั่งใหม่คือ ตั้งค่าผลประโยชน์ปณิธานใหม่ ซึ่งใช้แล้วจะยกเลิกผลประโยชน์ปณิธานให้เราเลือกใหม่ทั้งหมด และได้แต้มผลประโยชน์คืนทั้งหมดด้วย แต่ระวัง ย้ำอีกครั้งว่าให้ใช้เครื่องนี้เมื่อปณิธานระดับเขียวขึ้นไป หากใช้ตอนแดง เครื่องจะผิดพลาดทำให้ซิมส์มีปณิธานใหม่ที่ไม่มีให้เลือกเมื่อสร้างซิมส์...เนยแข็งย่าง! แต่แต้มผลประโยชน์จะถูกกลับคืนเหมือนเดิมอยู่ดี

- เหตุการณ์ต่างๆที่ส่งผลเพิ่มลดต่อคะแนนความสำเร็จในชีวิตที่นอกเหนือจากทำความปรารถนา/กลัวให้เป็นจริง แม้ว่าจะไม่ขึ้นในความปรารถนา/กลัว หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจะส่งผลกับคะแนนนี้ (ประมาณมีผลกระทบมากสุดครึ่งขีด)
ด้านบวก: เติมเต็มทักษะครบ10 เรียนได้A+ เป็นอัจฉริยะ สอนพูด เดิน กระโถน ร้องเพลงกับเด็กหัดเดิน มีเพื่อนสนิทและซี้สุดเลิฟ จักงานเลี้ยงยอดเยี่ยมครั้งแรก ไปถึงขั้นสูงสุดของอาชีพ มีธุรกิจระดับ10 ได้รางวัลสุดยอดแห่งสุดยอด เปลี่ยนวัยไปด้วยดี มีรักครั้งแรก ออกเดตในฝัน มีจูบแรก แต่งงาน วู้ฮู้ครั้งแรก มีลูกครั้งแรก รับบุตรบุญธรรม เรียนจบมหาวิทยาลัยได้ปริญญา ทำความปรารถนาตลอดชีวิตสำเร็จ ได้ความทรงจำพักร้อนครบ ชนะยมฑูต มีหลานคนแรก ลูกเรียนจบ ลูกสำเร็จในชีวิต ความสนใจงานอดิเรกด้านใดๆเต็ม10
ด้านลบ: เจอนักบำบัด เจอกระต่ายสังคม เป็นบ้าครั้งแรก ไฟไหม้ เจอแมลงสาบ เจ็บป่วย ลูกหนีออกจากบ้าน สัตว์เลี้ยงหนี คนรักเสียชีวิต มีศัตรูครั้งแรก เพื่อนซี้สุดเลิฟเลิกคบ ปฎิเสธจูบแรก ปฏิเสธจีบแรก ขโมยขึ้นบ้าน โดนยึดทรัพย์ เปลี่ยนวัยแบบไม่ดี ปฏิเสธแต่งงาน ปฏิเสธวู้ฮู้ ลูกโดนนักสังคมฯพาตัวไป ลูกได้เกรคF ตกงานครั้งแรก มีธุรกิจระดับ-5 จัดงานเลี้ยงไม่ได้เรื่อง ทำเรื่องน่าอายในงานเลี้ยง มีเดตยอดแย่ โดนไทล์ โดนไล่ออกจากมหาลัย แพ้ยมฑูต ครอบครัวแตกแยก คนในครอบครัวเสียชีวิต
หากคุณเจอแบบนี้ ชีวิตจะมีรสชาติรึเปล่า? อย่าให้เกิดด้านลบเลยครับ เดี๋ยวบ้า

ปล. เหตุการณ์นี้จะส่งผลกับคะแนนเมื่อเจอเหตุการณ์นี้ครั้งแรกในชีวิต หากเจอครั้งต่อๆไปจะไม่มีผล เช่นซิมส์ที่เพิ่งออกจากกล่องสร้างซิมส์วัยผู้ใหญ่ จะมีความทรงจำจูบมิสเทอร์รี่ซิมส์ ซึ่งหากไปจูบซิมส์อื่นอีก คะแนนจูบจะไม่ส่งผล ซึ่งเป็นข้อเสียเปรียบมาก

- นอกจากนี้สิ่งที่ยังส่งผลกับคะแนนความสำเร็จในชีวิตแต่ไม่มาก คือระดับปณิธานแดงหรือทองคำขาว หรืออื่นๆ ในเกมจะคิดค่านี้รายชั่วโมงว่าชม.นี้ซิมส์ปณิธานระดับอะไรอยู่ หากแดงก็ลบคะแนนลง หากเขียวขึ้นไปบวกคะแนนเพิ่ม เห็นผลเมื่อเวลาผ่านไปวันนึงขีดจะเพิ่มหรือลดขึ้นกับว่าทั้งวันนั้นมีระดับปณิธานเฉลี่ยระดับอะไรมากที่สุด
วัยก็จะส่งผลให้ความรุนแรงในการบวกหรือลบคะแนนมากขึ้นด้วย เรียงลำดับวัยที่มีผลมากที่สุดไปน้อยที่สุดดังนี้ เด็กหัดเดิน เด็ก วัยรุ่นกับชราเท่ากัน ผู้ใหญ่ และวัยมหาลัย(สงสัยเพื่อไม่ให้คนที่ไม่มีซิมส์ภาคมหาลัยได้เปรียบเกินไป ระดับปณิธานทั้งวันแทบไม่ส่งผลเลย) ดังนั้นซิมส์จะเป็นซิมส์ที่สมบูรณ์หรือเป็นคนบ้าอาละวาด ขึ้นกับการเลี้ยงดูวัยแบเบาะ

- เมื่อสร้างซิมส์มาใหม่ๆร้อนๆจากกล่องสร้างซิมส์ วัยต่างๆที่เราสร้างจะส่งผลต่อคะแนนความสำเร็จในชีวิตของซิมส์วัยนั้นๆคือ วัยเด็กหัดเดิน ไม่มีคะแนนความสำเร็จ(เป็นชีวิตสิ้นหวังโดยปริยายเพราะเหมือนเพิ่งเกิด ยังไม่เคยทำอะไรเลย) วัยเด็ก ระดับขีด1.5 (ชีวิตสิ้นหวังเหมือนกันเพิ่งดูโลกได้แค่4วันเอง) วัยรุ่น ระดับขีด2.5 (คนเหลวเป๋ว - -a) วัยมหาลัย ระดับขีด3.5 (ก็ยังเหลวอยู่ดี เรียนยังไม่จบยังไม่มีงาน) ผู้ใหญ่ ระดับขีด4.5 (คนแกนๆ โดยสมุมติไม่ได้เรียนมหาลัยจึงเป็นแบบนี้) ชรา ระดับขีด5 (ก็ยังแกนๆจนจะเท่งทึงแล้ว -*-)
จะเห็นว่าซิมส์ที่ออกมาจากกล่องสร้างซิมส์ไม่ได้มาจากวู้ฮู้ จะเสียเปรียบมากๆเพราะโดนกำหนดขีดความสำเร็จของชีวิตตายตัวแล้ว

- ทำไมถึงเสียเปรียบลองดูซิมส์ที่เกิดจากการวู้ฮู้กัน เมื่อเป็นทารกจะไม่มีปณิธาน ดังนั้นจึงไม่มีค่านี้ แต่เมื่อเปลี่ยนวัยเป็นเด็กหัดเดินแล้ว จะได้รับโบนัสค่าคะแนนความสำเร็จในชีวิตทันทีเป็นอยู่ที่ 0.5 ขีด เทียบกับเด็กหัดเดินที่เกิดจากกล่องซิมส์จะไม่มีขีดใดๆให้เห็นเลย เป็นต้น

- สำหรับซิมส์ที่เราสร้างก่อนที่จะมีภาคนี้ ก็จะได้รับโบนัสคะแนนพิเศษ หากตอนก่อนออกเกมครั้งสุดท้าย มีระดับปณิธานระดับเขียวขึ้นไป จะบวกคะแนนความสำเร็จในชีวิตเพิ่มเป็นเศษเสี้ยวของขีด โดยระดับทองคำขาวจะเพิ่มเกือบถึง0.5ขีดฟรีๆ แต่หากตรงข้าม ยิ่งแดงใกล้ล้มเหลว จะถูดลดคะแนนนี้เช่นกัน ยกเว้นเด็กหัดเดินที่ไม่มีบวกอะไรให้

- เมื่อเปลี่ยนวัยใหม่ เกมจะเริ่มจับเวลา ณ วินาทีที่เพิ่งเปลี่ยนวัย จับเวลาครบ7วัน หรือสัปดาห์ นี้คือเวลาเป็นสัปดาห์จริงๆของชีวิตซิมส์นั้น ไม่ใช่สัปดาห์เมื่อเริ่มต้นวันอาทิตย์ เหตุที่ทำแบบนี้เพราะสัปดาห์จะถูกนำไปใช้เป็นตัวบอกใบ้ผ่านซิมส์ให้ผู้เล่นรู้ว่าชีวิตทั้งสัปดาห์ของซิมส์นั้นกำลังรุ่งหรือร่วง

- เมื่อซิมส์เปลี่ยนวัยขณะระดับปณิธานเขียวขึ้นไปจะได้รับโบนัส การลดลงของความต้องการทุกด้านช้าลง แต่สบายใจได้หากเปลี่ยนวัยตอนปณิธานแดง ไม่ให้ความต้องการลดเร็วลงแต่อย่างใด

- ที่น่าวิตกคือ เมื่อเปลี่ยนไปครบสัปดาห์ของซิมส์คนนั้น ซิมส์จะพูดผ่านไปยังผู้เล่นว่าชีวิตตัวเองเป็นยังไงในสัปดาห์นี้ หากดีก็ในสัปดาห์ต่อไปความต้องการทุกด้านจะลดช้าลง และตรงข้ามหากแย่ความต้องการทุกด้านจะลดลงเร็วขึ้น แม้ว่าจะเล็กน้อยแต่พอสังเกตได้ว่าลดเร็วขึ้นหรือช้าลงได้จริงๆ

- เมื่อครบสัปดาห์ของชีวิตซิมส์นั้น ความปรารถนาและกลัวจะถูกหมุนสล็อตใหม่อีกครั้งเพื่ออัพเดต

- นี่คือคำพูดของซิมส์เพื่อดูว่าชีวิตทั้งสัปดาห์เป็นยังไง
1. เย้! สัปดาห์แห่งความหรรษา อาทิตย์หน้าขอแบบนี้นะ แสดงว่า ดีมาก
2. อะไรจะดีปานนี้! หวังว่าจะเป็นแบบนี้ตลอดไป แสดงว่า ดี
3. เป็นสัปดาห์แสนงั้นๆ อยากทำสัปดาห์นี้ให้ดีกว่าเดิมแล้ว แสดงว่า ธรรมดา
4. ถึงจะไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีเท่าไร แต่หวังว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับฉันบ้าง แสดงว่า แย่
5. ตลอดสัปดาห์นี้แย่สุดๆ หวังว่าจะหลุดออกไปจากมันซะที แสดงว่า แย่มาก

- จบเรื่องเกี่ยวกับแท่งคะแนนความสำเร็จในชีวิต มาดูเรื่องทั่วๆไปที่เปลี่ยนแปลงไปจากของเดิมต่อ
สถานะ เพื่อนซี้สุดเลิฟ จะเป็นเพื่อนที่สนิทกว่าเพื่อนสนิทธรรมดา โดยเป็นรูปหน้ายิ้มสีทองสองอันอยู่ล่างๆหน้าจอความสัมพันธ์กับคนนั้น ได้เมื่อเป็นเพื่อนสนิทได้ประมาณ2-3วันเกมซิมส์
1.หากมีความสัมพันธ์ที่แย่ก็ไม่อาจทำลายมิตรภาพนี้ได้ง่ายๆ
2.ค่าความสัมพันธ์ที่ลดลงทุกวันหากไม่เจอหน้าก็จะลดช้ากว่าเพื่อนสนิท
3.หากมีเหตุที่โกรธแค้นกับเพื่อนซี้สุดเลิฟ เช่น จีบแฟนเพื่อน กอดแฟนเพื่อน จูบแฟนเพื่อน วู้ฮู้แฟนเพื่อน -*- ค่าความโกรธนี้จะลดหายได้รวดเร็วกว่าปกติ มิตรภาพยากที่จะบั่นทอนจริงๆ
4.หากเป็นซี้สุดเลิฟแล้ว สามารถโทรหากันได้24ชม.โดยไม่โดนด่าเมื่อโทรหลังตีหนึ่ง
5.มีปฏิสัมพันธ์พิเศษ ความบันเทิง-->ตลกวงใน เพิ่ความสัมพันธ์มากกว่าตลกธรรมดา และไม่โดนปฏิเสธบ่อยเท่า ตลกลามก หากซิมส์นั้นเป็นคนสุภาพ
6.หากเพื่อนซี้สุดเลิฟมาเยี่ยมที่บ้าน ซิมส์จะยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดและต้อนรับเพื่อนคนนี้เองอัตโนมัติ และสามารถทักทายกันในระยะไกลกันได้ด้วย

- คำสั่งอ่านหนังสือบนชั้น จะมีรายละเอียดว่าอ่านหนังสือแนวไหน

- มีคำสั่งใหม่คือ ศึกษา-->การเลี้ยงดูลูก เมื่อเรียนจบได้รับปฏิสัมพันธ์ใหม่กับทารกที่เราควบคุมไม่ได้ ดูความต้องการไม่ได้ ดูได้แค่อารมณ์ทางพื้นหลังทารกเท่านั้น คือ ได้คำสั่ง ตรวจสอบ ซิมส์ที่มีความสามารถนี้จะสามารถดูได้ว่าทารกต้องการเติมความต้องการด้านไหนมากที่สุดโดยดูจากลูกโป่งความคิดที่ปรากฎ ไม่ต้องเดาสุ่มอีกต่อไป

- การแต่งนิยายภาคนี้จะต่างจากภาคที่แล้วมาสิ้นเชิง คือสามารถออกแบบหน้าปกนิยายเองได้ กำหนดได้ว่าจะมีเนื้อหานิยายเป็นยังไงให้เลือก44แบบ โดยให้เลือกมา5อย่างในการเขียนนิยาย จากนั้นยังสามารถตั้งชื่อหนังสือ และเนื้อหาคร่าวๆของหนังสือได้ แต่ขณะแต่งนิยายนั้นก็จะเป็นแบบภาคเดิมๆคือใช้เวลาทั้งวันในการแต่ง และขายได้รึไม่ขึ้นกับทักษะสร้างสรรค์และอารมณ์คนแต่ง เมื่อแต่งเสร็จจะมีโทรศัพท์ดังขึ้นให้ไปรับ ก็จะได้เงิน แต่หลังจากนั้นจะมีรถส่งอัลบั๊มเหมือนภาคทริปซ่ามาหา และจะเอานิยายที่เราแต่งมาส่งหน้าบ้าน เราก็สามารถอ่านนิยายที่เราแต่งเองได้ทุกเมื่อ

- นิยายมีเนื้อหายังไง ดูได้ที่ความคิดซิมส์เมื่อกำลังอ่าน และนิยายทุกเล่มจะมีชื่อผู้แต่งติดไว้ว่าโดยใคร

- หากในพื้นที่ใดๆมีรูปปั้นหรือภาพ มากกว่าอย่างเดียว ซิมส์จะมีคำสั่งดูหลายอย่าง ซิมส์ก็จะเดินชมของตกแต่งทั้งหมดในห้องนั้นโดยไม่ต้องกดชมทีละอย่างอีกต่อไป หากมีซิมส์กำลังชมของตกแต่งในห้องด้วยก็จะเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวเองดูอยู่

- เครื่องใช้ไฟฟ้าแทบทุกชนิดจะมีคำสั่ง ช่าง เพื่อให้ซิมส์ไปแก้ไขชำแหละเรียนรู้กลไกการทำงานของมัน และเพิ่มความสนใจด้านงานช่างและทักษะงานช่างด้วย ระวัง! ซิมส์ที่มีทักษะงานช่างต่ำๆอาจโดนไฟดูดขณะกำลังชำแหละเครื่องใช้ไฟฟ้าได้

- ทีวีมีคำสั่งใหม่ สามารถเลือกประเภทหนังที่จะดูได้ว่าเป็นแนวไหน หรือจะยังคงดูรายการต่างๆแบบเดิมได้ หนังที่ฉายในซิมส์จะเป็นหนังสั้นๆประมาณไม่ถึงนาทีจริง แต่สำหรับซิมส์แล้วความยาวเกือบชั่วโมง แม้ว่าหนังจะฉายจบขึ้นแต่หน้าดำๆ ซิมส์ที่ดูก็ยังคงได้รับความสนุกสนานอยู่ดี

- ภาคนี้มีอาชีพใหม่ๆเพิ่มมาห้าอาชีพคือ สถาปนิก เต้นรำ ความบันเทิง(ละครสัตว์ไม่ใช่ดารา) หน่วยข่าวกรอง สมุทรศาสตร์ จะขอเสนอรายละเอียดเพียงขั้นที่1 และ10 เท่านั้นเพื่อเป็นตัวเลือกให้ตัดสินใจเลือกสายอาชีพ

- สายอาชีพขั้น1 (ผู้ใหญ่)
1. สถาปนิก ทำงานห้าวัน 8โมง-บ่าย3 หยุด พุธ อาทิตย์ เงินต่อวัน 155
2. เต้นรำ ทำงานห้าวัน 8โมง-บ่าย3 หยุด จันทร์ พฤหัส เงินต่อวัน 215
3. ความบันเทิง ทำงานห้าวัน บ่าย3-4ทุ่ม หยุด อังคาร พุธ เงินต่อวัน 240
4. ข่าวกรอง ทำงานห้าวัน 11โมง-6โมงเย็น หยุด เสาร์ อาทิตย์ เงินต่อวัน 225
5. สมุทรศาสตร์ ทำงานห้าวัน ตี4-11โมง หยุด เสาร์ อาทิตย์ เงินต่อวัน 185

- สายอาชีพขั้น10 (ผู้ใหญ่)
1. สถาปนิก ทำงาน4วัน 9โมง-4โมงเย็น หยุด เสาร์ อาทิตย์ พฤหัส เงินต่อวัน 2300 เพื่อน11
2. เต้นรำ ทำงาน3วัน 4โมงเย็น-3ทุ่ม หยุด จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส เงินต่อวัน 2950 เพื่อน12
3. ความบันเทิง ทำงาน4วัน บ่าย3-4ทุ่ม หยุด จันทร์ อังคาร พุธ เงินต่อวัน 3105 เพื่อน12
4. ข่าวกรอง ทำงาน4วัน 11โมง-6โมงเย็น หยุด เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ เงินต่อวัน 3750 เพื่อน12 ***อาชีพนี้เงินมากสุดในบรรดาอาชีพใหม่ๆ เพราะเงินมากและทำงานต่อสัปดาห์มาก***
5. สมุทรศาสตร์ ทำงาน3วัน 8โมง-บ่าย3 หยุด พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เงินต่อวัน 3970 เพื่อน10

- รางวัลอาชีพที่มาจากอาชีพใหม่ๆ
1. สถาปนิก โต๊ะร่างภาพ เพิ่มทักษะสร้างสรรค์ คล้ายๆขาตั้งวาดภาพ แต่ซิมส์สามารถร่างภาพพิมพ์เขียวได้ หรือภาพร่างขาว-ดำโดยใช้ภาพปรับแต่ง หรือภาพถ่ายในเกมก็ได้ ภาพที่ได้ราคาจะขึ้นกับอารมณ์คนวาดและทักษะสร้างสรรค์
2. เต้นรำ ราวบัลเล่ต์รุ่นดีกว่า เพิ่มทักษะร่างกายและการเต้น(มองไม่เห็น) คล้ายๆราวบัลเล่ต์ที่ซื้อได้ในหมวดความรู้ แต่ราวนี้สามารถใช้เต้นพร้อมกันสองคนได้
3. ความบันเทิง พรมคนดัง ไม่เพิ่มทักษะใดๆให้ เป็นพรมรูปดาวสีทอง เมื่อวางไว้ที่พื้นแล้ว ใครอยู่ใกล้พรมจะเพิ่มความต้องการด้านสังคมอย่างช้าๆ
4. ข่าวกรอง เครื่องขยายเสียง ไม่เพิ่มทักษะใดๆ เป็นโทรโข่งดักฟังเสียง ใช้แล้วเพิ่มความสนุกสนานและสังคม และมีแถมเหตุการ์สุ่มมา อาจได้ยินเสียงดีๆที่ฟังแล้วได้เงิน ได้ทักษะ ได้ความต้องการเพิ่ม แต่บางครั้งอาจได้ยินเสียงที่ไม่ควรฟัง อาจทำให้เสียเพื่อน มีเพื่อนบ้านวิ่งมาต่อว่า เสียเงิน เสียงาน หรืออาจได้ยินเสียงผีด้วยก็ได้หากในบ้านมีหลุมศพหรือโกศ ซึ่งส่งผลให้คนฟังถูกผีหลอกทันทีแม้กลางวันแสกๆ!
5. สมุทรศาสตร์ บ่อปลา ไม่เพิ่มทักษะใดๆ หากจำบ่อเลี้ยงปลาในซิมส์1ได้ บ่อนี้ได้กลับมาแล้วในซิมส์ภาคนี้ ใช้แล้วเพิ่มความสนุกและความสะดวกสบาย และความสนใจธรรมชาติเพิ่มด้วย แต่ว่าใช้ตกปลาแบบภาค1ไม่ได้แล้ว เป็นบ่อปลาดูเล่นเฉยๆและสามารถให้อาหารปลาได้ แต่ไม่จำเป็นต้องให้ไม่เหมือนตู้ปลา ปลาในบ่อนี้เป็นอมตะ แมวในบ้านก็สามารถใช้วัตถุนี้ได้แต่แค่มองเท่านั้น หากมีภาคสี่ฤดูสุบแสบ หากมีหิมะตก บ่อปลานี้ไม่มีหิมะจับเลยและน้ำไม่เป็นน้ำแข็งด้วย

- เมื่อแรกเริ่มเข้าบ้าน จะมี npc ตัวนึงชื่อ ฮัมเบิ้ล จะมีกดกริ่งหน้าบ้านและให้ของขวัญวางไว้หน้าบ้าน ซึ่ง npc คนนี้เป็นคนในบริษัท maxis ที่ทำเกมเดอะซิมส์คนนึงที่วางแผนพัฒนาเกมใหม่ๆในค่ายนี้ หากเราแกะของขวัญดูก็จะพบว่าเป็นคอมพิวเตอร์ ซึ่งในคอมจะแถมเกมเดอะซิมส์3 ให้ชาวซิมส์ลองเล่นดู

- ในที่สุดก็มาถึงการเผยความลับที่เป็นจุดเด่นประจำภาคนี้คือ ความสนใจและงานอดิเรก ในภาคนี้ซิมส์สามารถใช้เวลาว่างของตัวเอง มาทำกิจกรรมเพื่อเพิ่มความสนุกสนานในแต่ละวันไม่ให้น่าเบื่อ และเมื่อทำงานอดิเรกนั้นไปเรื่อยๆ ซิมส์จะได้รับความสามารถใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับงานอดิเรกนั้นเพื่อให้ชีวิตสะดวกขึ้น และอื่นๆอีกมากมาย
ซิมส์มีหัวข้อความสนใจงานอดิเรกต่างๆอยู่10อย่าง ดูได้ตรงซิมโมโลจี-->ความสนใจงานอดิเรก(รูปว่าว ไม่ใช่ความสนใจด้านการสนทนา) ก็จะเห็นว่ามี10อย่าง อย่างละ10ระดับ งานอดิเรกทั้ง10อย่างมี
ศิลปะ/งานฝีมือ ทำอาหาร ภาพยนต์/วรรณกรรม สุขภาพ เกม ดนตรี/เต้นรำ ธรรมชาติ กีฬา วิทยาศาสตร์ งานช่าง

- หากซิมส์มีทักษะและหัวข้อพูดคุยที่เหมาะสมกับงานอดิเรกด้านไหน จะช่วยให้การเพิ่มความสนใจงานอดิเรกนั้นเร็วขึ้นทวีคูณ

- พรสวรรค์ จะถูกกำหนดตั้งแต่ซิมส์ถูกสร้างเสร็จ เกมจะพิจารณาอุปนิสัยและความสนใจในหัวข้อพูดคุยมาเป็นพรสวรรค์ของซิมส์ที่มีส่วนช่วยให้ความสนใจในงานอดิเรกด้านนั้นๆเร็วขึ้นอีกเท่าตัว และนี่คือ ลักษณะนิสัยของซิมส์ที่เข้ากับพรสวรรค์นั้นๆว่า ซิมส์นิสัยนี้เหมาะสำหรับทำงานอดิเรกอะไรมากที่สุด
และเมื่อครั้งแรกที่ซิมส์ทำงานอดิเรก หากเข้ากับพรสวรรค์ของตัวเอง ซิมส์จะบอกให้คุณรู้ว่าซิมส์ชอบกิจกรรมนี้อย่างสุดๆ
เลอะเทอะ+สุภาพ เหมาะกับงานอดิเรก ศิลปะ/งานฝีมือ
เนี๊ยบ+ขี้เกียจ เหมาะกับงานอคิเรก ทำอาหาร
เนี๊ยบ+เงียบขรึม เหมาะกับงานอดิเรก วิทยาศาสตร์
ขี้อาย+ขี้เกียจ เหมาะกับงานอดิเรก ภาพยนต์/วรรณกรรม
เข้าสังคมเก่ง+กระฉับกระเฉง เหมาะกับงานอดิเรก สุขภาพ
ขี้เล่น+บูดบึ้ง เหมาะกับงานอดิเรก เกม
ขี้เล่น+ขี้เกียจ เหมาะกับงานอดิเรก ธรรมชาติ
เงียบขรึม+เข้าสังคมเก่ง เหมาะกับงานอดิเรก ดนตรี/เต้นรำ
บูดบึ้ง+กระฉับกระเฉง เหมาะกับงานอดิเรก กีฬา
สุภาพ+ขี้เล่น เหมาะกับงานอดิเรก งานช่าง

- ความสนใจใดที่ตรงกับพรสวรรค์ที่ซิมส์มี ตรงช่องระดับความสนใจจะมีกรอบสีขาวล้อมรอบ หากซิมส์ทำกิจกรรมที่เพิ่มความสนใจงานอดิเรกนั้น ค่าความสนใจจะเพิ่มเร็วขึ้นเท่าตัว

- ซิมส์แต่ละคนมีพรสวรรค์เกี่ยวกับงานอดิเรกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากซิมส์มีอุปนิสัยทีเพียงพอเป็นพรสวรรค์สำหรับหลายกิจกรรม ซิมส์ทำกิจกรรมใดที่ตรงกับพรสวรรค์เป็นสิ่งแรก ความสนใจนั้นจะเป็นพรสวรรค์ของซิมส์นั้นทันที ไม่สามารถเปลี่ยนพรสวรรค์เป็นอย่างอื่นได้

- นี่คือข้อมูลต่างๆของงานอดิเรกต่างๆทั้ง10อย่าง

1.ศิลปะ/งานฝีมือ
ลักษณะที่ซิมส์ชอบทำเมื่อมีความสนใจด้านนี้ ทำมือล้อมเป็นกรอบรูป

การกระทำที่เสริมความสนใจด้านนี้ วาดภาพ ปั้นหม้อ เย็บผ้า ดูภาพ ดูรูปปั้น ถ่ายรูป ทำดอกไม้ ทำของเล่น
ชื่อเรียกขานเมื่อมีความสนใจระดับใดๆ 0-1 ลูกน้องหมดไฟ 2-4 จิตรกรทาสี 5-7 ผู้สร้างงานฝีมือ 8-9 ศิลปินโมเดิร์น 10 แชมป์สุดครีเอท
ลักษณะทักษะและความสนใจหัวข้อพูดคุยที่เร่งความสนใจงานอดิเรกนี้ให้ขึ้นเร็วขึ้น สร้างสรรค์, วัฒนธรรม/แฟชั่น
ความสามารถที่ได้ตามระดับความสนใจ
1 พูดคุยเรื่องงานอดิเรก
2 อ่านหนังสือพิมพ์ เลือกหัวข้อเกี่ยวกับศิลปะ/งานฝีมือ
3 สามารถสมัครนิตยสารเกี่ยวกับ ศิลปะ/งานฝีมือ ทางโทรศัพท์ ซึ่งจะมาส่งทุกๆวันอังคาร
4 อ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับศิลปะ/งานฝีมือทางคอมพิวเตอร์
5 ได้รับบัตรเชิญที่อยู่ชมรม
6 แบ่งปันเคล็ดลับเกี่ยวกับงานอดิเรก
7 เขียนบล็อกส่วนตัวเกี่ยวกับศิลปะ/งานฝีมือทางคอมพิวเตอร์
8 ไม่มีความสามารถเพิ่มใดๆ
9 ให้คำแนะนำเรื่องงานอดิเรก
10 โลกส่วนตัว และได้รับป้ายเกียรติคุณ
ที่อยู่ชมรมชื่อ สตูดิโอศิลป์ "ดั่งต้องมนตรา 2"

2.ทำอาหาร
ลักษณะที่ซิมส์ชอบทำเมื่อมีความสนใจด้านนี้ เอามือลูบท้อง

การกระทำที่เสริมความสนใจด้านนี้ ทำอาหาร กินอาหาร เสิร์ฟอาหาร คั้นน้ำผลไม้ ดื่มน้ำจากบาร์ ทำน้ำจากบาร์ ดูรายการแม็กซิสชวนชิม เขียนคู่มือเชลล์ชวนชิม
ชื่อเรียกขานเมื่อมีความสนใจระดับใดๆ 0-1 ลูกน้องหมดไฟ 2-4 อาหารว่างแสนอร่อย 5-7 รสดีมีฝีมือ 8-9 ปรุงอาหารจานเด็ด 10 หัวหน้าเชฟ
ลักษณะทักษะและความสนใจหัวข้อพูดคุยที่เร่งความสนใจงานอดิเรกนี้ให้ขึ้นเร็วขึ้น ทำอาหาร(แน่นอน!), อาหาร(ก็แน่อีกละ)
ความสามารถที่ได้ตามระดับความสนใจ
1 พูดคุยเรื่องงานอดิเรก
2 อ่านหนังสือพิมพ์ เลือกหัวข้อเกี่ยวกับทำอาหาร
3 สามารถสมัครนิตยสารเกี่ยวกับ ทำอาหาร ทางโทรศัพท์ ซึ่งจะมาส่งทุกๆวันศุกร์ , เสิร์ฟมันฝรั่งทอด
4 อ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับทำอาหารทางคอมพิวเตอร์
5 ได้รับบัตรเชิญที่อยู่ชมรม , เสิร์ฟชีส
6 แบ่งปันเคล็ดลับเกี่ยวกับงานอดิเรก
7 เขียนบล็อกส่วนตัวเกี่ยวกับทำอาหารทางคอมพิวเตอร์
8 เสิร์ฟอาหารเรียกน้ำย่อย
9 ให้คำแนะนำเรื่องงานอดิเรก
10 โลกส่วนตัว และได้รั

heavenclover

  • 1

ลงข้อความได้เฉพาะสมาชิก
ต้องสมัครเป็นสมาชิกและ login เข้าสู่ระบบก่อนถึงจะสามารถลงความเห็นได้
เข้าสู่ระบบสมัครสมาชิก



ข้อมูลเมื่อ 16th November 2024 08:17

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล]
ยอมรับ