สวัสดีครับ! คราวนี้มาให้ดูคลิปโฆษณาของชาวแอฟริกา
ที่มาถ่ายทำในประเทศไทยฮะ! ..เห็นแล้วก็ปลื้มใจเนอะะะ!
- - - - - - - - - - - - - - -
หนังโฆษณาที่คุณจะได้เห็นต่อไปนี้เป็นชุดโฆษณาของ KFC ที่ฉายในแอฟริกาใต้ แต่กลับใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทยทั้งเรื่อง Tastes Like Home เป็นหนังโฆษณาที่ไม่มีบทสนทนาเกิดขึ้นในการดำเนินเรื่อง เพราะต้องการให้ผู้ชมเข้าใจถึงเหตุผลของตัวละครที่มาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย โดยต้องการสื่อสารความรู้สึกของแบรนด์ KFC ต่อผู้คนทั่วโลกที่ได้สัมผัสกับรสชาติของเคเอฟซีว่าเหมือนกับเขาได้อยู่บ้านเพราะทุกที่ของ KFC เปรียบเหมือนบ้านที่ใครเข้าไปยังร้านก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เหมือนกันรวมถึงรสชาติด้วย
Story ของหนังโฆษณา “Tastes Like Home”
ผู้ชมจะได้เห็นภาพเรื่องราวของเด็กผู้หญิงชาวแอฟริกาใต้ที่ต้องจากบ้านมาอาศัยอยู่ที่กรุงเทพกับแม่ของเธอ ซึ่งที่กรุงเทพนี้ทุกอย่างไม่คุ้นเคยเหมือนที่เธอเคยอาศัยอยู่ในแอฟริกาใต้บ้านเกิด ทั้งอาหารท้องถิ่นของไทย ภาษาไทยที่คนส่วนใหญ่ใช้สื่อสาร รวมไปถึงวัฒนธรรมของคนไทยในการดำเนินชีวิต แต่เธอก็พบกับความรู้สึกที่สบายและผ่อนคลายขึ้นเมื่อเธอได้พบกับเพื่อนนักเรียนหญิงคนไทยที่ชวนเธอไปทาน KFC ด้วยกัน และนั่นทำให้เธอรู้สึกว่าความรู้สึกเมื่อได้ไปทาน KFC ในร้านกับเพือนใหม่ชาวไทยมันเหมือนกับตอนที่เธออยู่ที่บ้านในแอฟริกาใต้นั่นเอง
It’s amazing how the simplest things connect us and make us feel at home- like mealtimes and the universally loved taste of KFC.
ที่มาถ่ายทำในประเทศไทยฮะ! ..เห็นแล้วก็ปลื้มใจเนอะะะ!
- - - - - - - - - - - - - - -
หนังโฆษณาที่คุณจะได้เห็นต่อไปนี้เป็นชุดโฆษณาของ KFC ที่ฉายในแอฟริกาใต้ แต่กลับใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทยทั้งเรื่อง Tastes Like Home เป็นหนังโฆษณาที่ไม่มีบทสนทนาเกิดขึ้นในการดำเนินเรื่อง เพราะต้องการให้ผู้ชมเข้าใจถึงเหตุผลของตัวละครที่มาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย โดยต้องการสื่อสารความรู้สึกของแบรนด์ KFC ต่อผู้คนทั่วโลกที่ได้สัมผัสกับรสชาติของเคเอฟซีว่าเหมือนกับเขาได้อยู่บ้านเพราะทุกที่ของ KFC เปรียบเหมือนบ้านที่ใครเข้าไปยังร้านก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เหมือนกันรวมถึงรสชาติด้วย
Story ของหนังโฆษณา “Tastes Like Home”
ผู้ชมจะได้เห็นภาพเรื่องราวของเด็กผู้หญิงชาวแอฟริกาใต้ที่ต้องจากบ้านมาอาศัยอยู่ที่กรุงเทพกับแม่ของเธอ ซึ่งที่กรุงเทพนี้ทุกอย่างไม่คุ้นเคยเหมือนที่เธอเคยอาศัยอยู่ในแอฟริกาใต้บ้านเกิด ทั้งอาหารท้องถิ่นของไทย ภาษาไทยที่คนส่วนใหญ่ใช้สื่อสาร รวมไปถึงวัฒนธรรมของคนไทยในการดำเนินชีวิต แต่เธอก็พบกับความรู้สึกที่สบายและผ่อนคลายขึ้นเมื่อเธอได้พบกับเพื่อนนักเรียนหญิงคนไทยที่ชวนเธอไปทาน KFC ด้วยกัน และนั่นทำให้เธอรู้สึกว่าความรู้สึกเมื่อได้ไปทาน KFC ในร้านกับเพือนใหม่ชาวไทยมันเหมือนกับตอนที่เธออยู่ที่บ้านในแอฟริกาใต้นั่นเอง
It’s amazing how the simplest things connect us and make us feel at home- like mealtimes and the universally loved taste of KFC.
credit ; dek-d.com หรือ กระทู้ http://www.dek-d.com/board/view/3147413/
Credits (เครดิตจากเว็บdek-d อีกทีหนึ่ง)
Client: KFC (YUM! International)
Agency: Ogilvy & Mather Johannesburg
Executive Creative Director: Mariana O’Kelly
Creative Director: Mike Martin (Creative Partner)
Head of Strategy for KFC: Gabi Kuhn-Bernstein
Art Director: Thule Ngcese
Copywriter/Design: Jordan Tryon
Agency Producer: Debbie Dannheisser
Account Management: Lynette Ngwata, Tracey Edwards (Managing Partner)
Director: Kim Geldenhuys
Production Company: Egg Films
Post-Production Company: Upstairs Post, Black Ginger
Sound Design: Sterling Sound
Credits (เครดิตจากเว็บdek-d อีกทีหนึ่ง)
Client: KFC (YUM! International)
Agency: Ogilvy & Mather Johannesburg
Executive Creative Director: Mariana O’Kelly
Creative Director: Mike Martin (Creative Partner)
Head of Strategy for KFC: Gabi Kuhn-Bernstein
Art Director: Thule Ngcese
Copywriter/Design: Jordan Tryon
Agency Producer: Debbie Dannheisser
Account Management: Lynette Ngwata, Tracey Edwards (Managing Partner)
Director: Kim Geldenhuys
Production Company: Egg Films
Post-Production Company: Upstairs Post, Black Ginger
Sound Design: Sterling Sound