
ร อ ผ ล t e s t e r อ ยู่ นะ คะ
Tester คุณ Katsuya : ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยทดสอบให้ อาจเป็นเพราะ ambition วางระบบ mod path ใหม่ทำให้ script mod ทำงานไม่ได้ เพราะเครื่องที่บ้านเรา
ก็ใช้ไม่ได้เพราะตอนแรกที่บ้านยังเป็นWA ไม่ได้เล่นHighEnd ยังใช้ได้ แต่พอลงภาค Amb ก็ใช้ไม่ได้ เลยไปหาวิธีแก้ โดยย้าย Mods folder ไปไว้ที่ mydocument/EA/sims3/ แทน และ resource.cfg ไฟล์ด้วยค่ะ
ตอนนี้เครื่องที่บ้าน ใช้ mod script ได้แล้วค่ะ
... - .. .-.. .-.. - . ... - . .-. .-- .- .. - .. -. --. ---...
แล้วมีใครทดสอบกันว่าไงกันบ้างคะ


ขออนุญาต ตั้งกระทู้เพิืมอีกอันนะคะ ตั้งแต่ เจวา เข้ามาดูอยู่สักพัก พบว่ามีคนเก่งเยอะมากเลยค่ะ ทั้งทำ หนัง,การ์ตูน ,ตัวละคร ,เมือง,worldmap, ของต่างๆเอง ทั้งยังมีคนทำเป็นภาษาไทย ขอชมเชยค่ะ แต่เท่าที่เห็น เจวา ไม่แน่ใจว่า มีคนที่ทำ animation ให้ซิมทำท่านอกจากที่มีอยู่ในเกมหรือไม่ ความคิดนี้ไม่ได้มีแต่แรกค่ะ แต่วันที่เข้ามา เห็น topic ของสมาชิกท่านหนึ่ง นำ animation มาสอนเล่น เข้าไปดูแล้ว คิดขึ้นมาได้ว่า ถ้าเราทำซิมให้เคลื่อนไหวอย่างที่เราต้องการได้ คงสนุกดีค่ะ
เราก็เริ่มไปค้นหาเว็บต่างๆ เผื่อว่าจะมีคนที่เคยทำอยู่บ้างทั้งเว็บในและนอกค่ะ เว็บแรกที่นึกถึงคือ modthesims และเผอิญที่เพื่อนทำงานก็สนใจเรื่อง mod เหมือนกัน เลยได้คำแนะนำ และความช่วยเหลือ ทำให้ทำเสร็จเร็วขึ้นค่ะ


รูปใหญ่ไปหน่อย ค่ะ
ขอบคุณ Myuppic เว็บฝากรูปด้วยนะคะ ไฟล์ใหญ่ไปหน่อยเกรงใจค่ะ ภาพจะอยู่เฉยๆ ต้องรอสักพักให้โหลดเสร็จก่อนค่ะ

โพสครั้งแรก ข้อมูลน้อยนะคะ ขออัพเรื่อยๆ แล้วกันนะคะ
ที่เจวา นำมาโพสเพราะมี ความตั้งใจอยากให้ลองศึกษาการ mod ดู ถึงแม้จะมีข้อเสียอยู่ที่ คล้ายเป็นการล่วงละเมิดไปบ้าง แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มเติมด้วย และ แกมขอความช่วยเหลือแนะนำให้เจวาด้วย เจวาแน่ใจว่ายังมีผู้รู้อีกมาก ที่จะมาให้คำแนะนำค่ะ
อันนี้ช่วงทดสอบจริงๆนะคะ ไม่ได้ทำจริงจัง หากว่ามีคนเคยทำแล้วต้องขออภัย และยอมรับผิดพลาดไว้เองค่ะ
และ่มีคำเตือนค้ะ
mod ตัวนี้อาจใช้ไม่ได้(เราหาสาเหตุอยู่ค่ะ) อาจทำให้ ตัว sims3, computer , ฯลฯ เสียหายได้ เพราะตัว package มีการเปลี่ยนค่า mod และเขียน code script แม้จะไม่ใช่ การแก้ไขตัวแกน mod ของเกมหรือ core mod แต่ก็ต้องเสียงเอาค่ะ
แต่เท่าที่เจวาลองดู ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน (รวมตั้งสองเครื่องแหนะ เยอะไหมคะ ) ก็พบว่าไม่ทำให้เสียหายค่ะ เพียงแต่ตอนโหลดเกมตอนแรกจะนาน (รู้สึกไปเองนะคะ)
จึงอยากให้ผู้ที่มีความรู้เรื่องการแก้ไขปัญหาช่วยทดสอบน่ะคะ เพราะถ้าเกิดคอมพิวเตอร์พังไป เจวา ก็ไม่รู้จะรับผิดชอบไหวไหม

package file นะคะ ถ้ามีปัญหาจะได้ลบออกไปเลยค่ะ แนะนำให้ save game หรือเก็บค่า caches ก่อนนะคะ

ภาพ gif คงขึ้นช้า ใช้ภาพนิ่งนี้ประกอบแทนนะคะ ตอนไหว้ขายังแข็งๆ พี่คนทำเค้าคงไม่ได้ทำมาด้วย
==ช่วงนี้เป็นวิธีที่เจวาใช้ทำนะคะ==
(- - คร่าวๆ หากมีผู้สนใจ แต่สงสัยจะ ขยายให้ละเอียดขึ้นนะคะ - -)
ตัวหนังสือเยอะไป เดี๋ยวนำภาพมาใส่เรื่อยๆค่ะ
โปรแกรมตัวช่วยทั้งหลายค่ะ
§ s3pe ใช้เปิด .package file และดึงข้อมูลจากที่สำคัญในนั้นมาใช้
§ s3oc ใช้สร้าง package เพื่อทำสิ่งของต่างๆในซิม คล้ายกับ trs workshop
s3pe,s3oc โหลดที่เดียวกันค่ะ เวลาโหลดสังเกตุชื่อและเวอร์ชั่นล่าสุดนะคะ เพราะมีให้โหลดหลายเวอร์ชั่นมาก
s3pe ,s3oc : http://sourceforge.net/projects/sims3tools/files/
โปรแกรมที่โหลดโดยตรงจาก modthesims ต้องสมัคร login ก่อนจึงจะโหลดได้นะคะ
§ animtool ใช้เปิด-แปลง animation CLIP file ของคุณ Wesly Howe โหลดได้ที่ http://www.modthesims.info/showthread.php?t=375945&c=1&ht=&page=1&pp=25#startcomments
§ smoothjazz ใช้ ควบคุมลำดับของ animation และอื่นๆ ของคุณ TigerM โหลดได้ที่ http://www.modthesims.info/download.php?t=365465
§ โปรแกรมทำ animation ที่สามารถเปิดไฟล์ .smd ได้ค่ะ เช่น milkshape 3d กลายเป็นโปรแกรมเอกของ sims3 ไปแล้ว ,อื่นๆ ลองหาดูนะคะ
โปรแกรมสำหรับ ใช้เขียนสคริปท์เรียกใช้ animation ภายในซิมส์
▲ MSIL (Microsoft Intermediate Language) เครื่องมือพัฒนาโปรแกรม visual studio 2005 หรือ 2008 ก็ได้ คงต้องซื้อเอา
หรือจะใช้ visual studio express โหลดฟรีได้ ( ต้องเป็น windows แท้เค้าจึงจะให้โหลดค่ะ ตอนนี้คงเป็นvs2010 แล้ว ) ที่นี่ http://www.microsoft.com/express/Downloads/
เราเรียน tutorial ของคุณ kolipoki ก็ใช้ตามเขาสอนค่ะ http://www.modthesims.info/showthread.php?t=362488
▲ ilasm (Intermediate Language assembly ) ตามที่หาดูมีให้หลายเว็บให้โหลดนะคะ จะใช้กับ ILASM ILDASM เห็นวิธีใช้อยู่ใน mts แต่เขียนยาวกว่า vc,vb ไม่ค่อยเข้าใจค่ะ เจวาเลยขอผ่าน
โปรแกรมสำหรับถอดรหัสโค้ด จำเป็นมากที่ต้องมีค่ะ ไว้ศึกษารายละเอียดของโค้ดค่ะว่าทำงานอย่างไรบ้าง
♥ .net reflector ใช้ตัวนี้ตัวเดียวใช้เปิดไฟล์ .dll .exe ที่เขียนขึ้นจาก .net framework แต่ใช้ได้ 15 วัน เมื่อวันหมด โหลดมาอีกครั้งก็ใช้ได้นะคะ โหลดที่นี่ค่ะ http://reflector.red-gate.com/download.aspx
ใส่ชื่อกับ email ก่อนโหลดนะคะ เอาไว้ศึกษาการทำงานของสคริปท์โค้ดค่ะ
♥ obfusgator ตัวนี้สามารถถอดรหัส ได้ดีพอๆกับ .net reflector แต่ใช้ยากกว่า มีหลายเว็บที่พัฒนา
สักอันค่ะ <a href='http://www.remotesoft.com/salamander/obfuscator.html' rel='nofollow' class='targetblank'>http://www.remotesoft.com/salamander/obfuscator.html</a>
<a href='http://rustemsoft.com/downloads.asp' rel='nofollow' class='targetblank'>http://rustemsoft.com/downloads.asp</a>
อันอื่นก็ค่ะ หาเลยค่ะ search.engine.internet ^_*
♥ โปรแกรมแปลงรหัส fnv codehash จำเป็นอีกค่ะ เวลาอ้างอิงชื่อในระบบ sims3 จะใช้การอ้าง โดยใช้วิธีเข้ารหัสเลขฐาน 16
ตัวแปลงรหัส นี้มีอยู่แล้วใน s3pe, หรือใน tsr workshop แต่แนะนำให้หามาใช้เป็นโปรแกรมสะดวกกว่าค่ะ โหลดได้ที่นี่ searching...
วิธี export reference library ออกมา โปรแกรมที่ใช้คือ s3pe ค่ะ
ขอเรียก pre(pare)-step นะคะ
pre-step ก : เปิดs3pe (ถ้าใช้ s3pe ครั้งแรก ให้เลือก ที่ option preview :เป็นแบบ value และให้ทำเครื่องหมาย ถูกตรง Display : ของ tag กับ name ไม่งั้นจะไม่เห็นชื่อกับtag ค่ะ)

pre-step ข : เริ่มด้วยใช้ s3pe เปิด Gameplay.package จะเห็นอยู่สามแถว มีtag name เป็น S3SA ทุกแถว
pre-step ค : คลิกที่แถวแรก มองหา ชื่อ Fullname : ที่กรอบขวามือ อันเป็นรายละเอียดของไฟล์ค่ะ (ต้องเลือก preview option เป็นแบบ value จึงจะเห็นนะคะ)
pre-step ง : ถ้าเลือกถูก grid button ด้านล่างจะทำงาน
pre-step จ : คลิกปุ่ม Grid (อยู่ด้านล่าง ระหว่าง ปุ่ม Value กับตัวเลือก Display : )
pre-step ฉ : ปรากฏ ตาราง datagrid ค่ะ คลิกลูกศรชี้ลง ที่ช่อง Import/Export/Edit . . . ในแถว Assembly จะเห็นปุ่ม import export edit
pre-step ช : คลิกปุ่ม export ...
pre-step ซ : ใส่ชื่อ FullName ที่อ่านได้จาก pre-step : iii ลงไปตามด้วย .dll เช่น Sims3GameplaySystems.dll
pre-step ฌ : คลิก save
pre-step ญ : จะกลับมาหน้าของ ตาราง datagrid คลิก cancel
pre-step ฎ : ทำตั้งแต่ pre-step ค - pre-step ญ กับอีก2บรรทัดที่เหลือ จะได้ครบทั้งสามไฟล์ตามนี้ >> Sims3GameplaySystems.dll , Sims3GamePlayObject.dll , UI.dll
ครั้นทำได้ครบ 3 แถวแล้ว ก็เปิดไฟล์ scripts.package ทำขั้นตอนตั้งแต่ pre-step ค - pre-step ญ จะสกัดได้ออกมา 3 file ค่ะคือ SimIFace.dll, ScriptCore.dll, Sims3Metadata.dll สำหรับ scripts.package
ทำแบบเดียวกันกับไฟล์ simscore.package แต่มีปัญหาที่ s3pe ไม่สามารถแสดงชื่อของรายการใน simcore.package ได้
ไม่เป็นไรค่ะ เพราะมันคือ mscorlib.dll, system.dll ,system.xml.dll ซึ่งเป็น library ที่windows มีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสกัดออกมาค่ะ
แต่เพื่อความอุ่นใจ ว่าใช้กับซิมส์ได้แน่นอน สกัดออกมาทีละไฟล์เป็นชื่อ 1.dll ,2.dll ,3.dll มาเปิด กับ reflector ทีละตัว จะทราบชื่อ แล้วมาเปลี่ยนชื่อทีหลังก็ได้
.--. .- .-. - .---- . -..- - .-. .- -.-. - part1 extract เพื่อทำ animation ..-. --- .-. .- -. .. -- .- - .. --- -.
step-01 ใช้ s3pe เปิด fullbuild01.package <DRIVE>:\Electronic Arts\The Sims 3\GameData\Shared\Packages\fullbuild01.package
เลือกชื่อ CLIP ที่ต้องการ คลิกขวาเลือก export to file ตั้งชื่อไฟล์ แล้วเซฟไฟล์ จะได้ไฟล์ .animation
step-02 เปิด โปรแกรม Animtool คลิกปุ่ม Clip->SMD แล้วเลือกไฟล์ที่ได้มาจาก step-01 จะได้ไฟล์ .smd ออกมาอีกไฟล์หนึ่ง
step-03 ใช้ milkshape หรือโปรแกรมที่เปิดไฟล์ smd ได้ ทำanimation ค่ะ ขอข้ามค่ะ

step-04 เมื่อทำ animation เสร็จแล้ว ก็ export เป็น smd save ทับไฟล์เดิมใน step-02
step-05 เปิด Animtool ตั้งชื่อใน AnimName กับ Source Name ก่อน จากนั้นคลิกปุ่ม SMD->Clip export ทับไฟล์เดิมใน step-01
( ช่อง Anim Name ตั้งชื่อตามใจค่ะ แต่ควรให้เหมือนกับชื่อของไฟล์ และ ช่อง Source Name ให้เอา Anim Nameมาใส่ ต่อท้ายด้วย .ma )
.--. .- .-. - ..--- .--- .- --.. --.. part2 เขียน jazz script ... -.-. .-. .. .--. - .. -. --.
step-06 : เปิด Smooth Jazz Studio แล้วเขียนสคริปท์ ลักษณะ แบบนี้ค่ะ
(ที่สำคัญจำชื่อ State Machine นะคะ จะต้องใช้ต่อไป)
quote :
( Anim Name และ Source Name มาจากชื่อใน step-05 )
ตำแหน่งของตัวแปร ประมาณนี้ค่ะ
script :
quote :
State Machine "ScriptName"
{
Properties Default
Actor "x"
Assign Actor "Source Name"."x" as "x"
//Assign Actor "hash code32 of Anim Name"."x" as "x"
//Assign Actor "Anim Name"."x" as "x"
State "Enter"
{
Properties Public , Entry, Explicit
Transitions to "state name a"
}
State "state name a"
{
Transitions to "Exit"
Play "Anim Name" for "x"
}
State "Exit"
{
Properties Public, Exit, Explicit
}
}
ที่เจวา เขียนได้แบบนี้
real script :
quote :
State Machine "Sawasdee"
{
Properties Default
Actor "x"
Assign Actor "o_swasdee.ma"."x" as "x"
//Assign Actor "0x84ED4EF5e"."x" as "x"
//Assign Actor "o_swasdee"."x" as "x"
State "Enter"
{
Properties Public , Entry, Explicit
Transitions to "swasdee"
}
State "swasdee"
{
Transitions to "Exit"
Play "o_swasdee" for "x"
}
State "Exit"
{
Properties Public, Exit, Explicit
}
}
step-07 : save เป็นแบบ package file นะคะ โปรแกรมจะการอ้างอิงเฉพาะให้กับ jazz จะได้ เป็น package ไฟล์ออกมา
step-08 :ใช้ s3pe เปิด package ไฟล์ที่ได้จาก step-07
step-09 :จะเห็นเพียงสอง field คือ _KEY และ JAZZ คลิกขวาเลือกรายการ ที่เป็น JAZZ เลือก export to file (ไม่ต้องเปลี่ยนชื่อ) โปรแกรมจะสร้างชื่อเฉพาะให้อยู่แล้ว ค่ะ
step-10 :จาก step-09 export ออกมา จะได้ไฟล์ที่มีนามสกุล .jazz เก็บพักไว้ก่อนค่ะ
.--. .- .-. - ...-- --- -... .--- . -.-. - part3 สร้าง object อ้างอิง .-. . ..-. . .-. . -. -.-. . -- .- -.- .. -. --.
เจวา ศึกษาวิธีเขียนโค้ดที่ thread นี้ค่ะ ของคุณ kolipoki :
step-11 :สร้างสิ่งของที่ใช้อ้างในเกมคะ ใช้โปรแกรม s3oc หรือ trsw ก็ได้แต่ tsrw ต้องแปลง sims3package เป็น package ก่อน เราใช้รูปจีราฟ ค่ะ
.--. .- .-. - ....- - .... . .- -. .. -- .- - .. --- -. part4 เขียนโค้ด เรียก animation ในเกมค่ะ -.-. .- .-.. .-.. ... -.-. .-. .. .--. -
step-12 : เปิด visual studio express เขียนแบบ c# ค่ะ สร้าง project แบบ class library ชื่อโปรเจ็คท์ , ชื่อ name space และ ชื่อ main class name เป็นส่วนสำคัญในการอ้างอิงนะคะ
step-13 : เพิ่ม reference library โดยคลิก + หน้า project name space ใน solution explorer เลือก คลิกขวาที่ reference... เลือก add..
step-14 : เลือก tab browse หาตำแหน่ง ref. .dll ที่สกัดมาจาก pre-step :
step-15 : สร้าง class ใหม่ เป็นชื่อเราเอง เราจะลบ class1.cs ที่โปรเจ็คท์สร้างให้หรือปล่อยไว้แบบนั้นก็ได้ ไม่ซีเรียสค่ะ
step-16 : เขียนโค้ด
ประมาณนี้ค่ะ
quote :
using System;
using Sims3.Gameplay.Objects.Decorations.Mimics;
using Sims3.Gameplay.Interactions;
using Sims3.Gameplay.Actors;
using Sims3.Gameplay.Autonomy;
using Sims3.Gameplay.Utilities;
using Sims3.SimIFace;
//ชื่อ namespace ไว้อ้าง object key สำคัญค่ะ
namespace AliszVJ_TestAnim
{
// main class หลักไว้อ้างชื่อ object key สำคัญอีกค่ะ
public class PlaySpecificAnimation : PaintingContemporary
{// Fields
// Methods
public override void OnStartup()
{
base.OnStartup();
base.AddInteraction(PlaySwasdee.Singleton);
}
// Nested Types
private sealed class PlaySwasdee: Interaction<Sim,PlaySpecificAnimation>
{
// Fields
public static readonly InteractionDefinition Singleton = new Definition();
private const string sLocalizationKey = "Gameplay/Objects/Decorations/Mimics/PlaySpecificAnimation/PlaySwasdee";
// Methods
static PlaySwasdee()
{
Singleton = new Definition();
}
private static string LocalizeString(string name, params object[]parameters)
{
return Localization.LocalizeString("Gameplay/Objects/Decorations/Mimics/PlaySpecificAnimation/PlaySwasdee:"+
name, parameters);
}
protected override bool Run()
{
base.StandardEntry(); //กำหนดคุณสมบัติของ State Entry
//เรียก method เกี่ยวกับstate machine
StateMachineClient stateMachine = base.Target.GetStateMachine(base.Actor);
// เรียกท่าสวัสดีให้ทำงาน
base.Target.doswasdee(base.Actor,stateMachine, true);
//สรุปแล้ว เรียกใช้งานเองทุก state เลยใช่มั้ยค่ะ
stateMachine.RequestState("x","Exit");
return true;
}
// Nested Types
private sealed class Definition :InteractionDefinition<Sim, PlaySpecificAnimation,PlaySpecificAnimation.PlaySwasdee>
{
// Methods
protected override string GetInteractionName(Sim a, PlaySpecificAnimation target, InteractionObjectPair interaction)
{
return "PlaySwasdee";//แสดงชื่อคำสั่ง PlaySwasdee หลังคลิกที่รูป
}
protected override bool Test(Sim a, PlaySpecificAnimation target, bool isAutonomous,
ref GreyedOutTooltipCallback greyedOutTooltipCallback)
{
return true;// ไม่มีอะไรค่ะ
}
}
} //end swasdee method
public StateMachineClient GetStateMachine(Sim s)
{
StateMachineClient client = StateMachineClient.Acquire(s, "Sawasdee");
client.SetActor("x",s);
//กำหนด x ในstate machine ใน jazz แทนด้วย ตัวละครsim
client.EnterState("x", "Enter"); //enterstart state
return client; //คืนค่า
}
public void doswasdee(Sim actor, StateMachineClient smc, bool playswasdee)
{
if (playswasdee)
{
smc.RequestState("x","swasdee"); //ตรงนี้ก็ไม่เข้าใจค่ะ ว่าจะเรียกทำไมอีก เพราะได้เรียก Enter state ไปแล้ว
}
}
} //end PlaySpecificationAnimation
} //end name space
เราเอาโค้ดที่ได้จาก toilet.flush มาตัดส่วนที่ไม่น่าเกี่ยวข้องออก เรื่องโค้ดเรายังไม่แน่ใจเท่าไหร่ ได้เท่านี้ก็พอใจแล้วค่ะ แต่ขอหาวิธีจัดระเบียบกับ bb code ก่อนค่ะ
step-17 : build project (F6) จะได้ ไฟล์ .dll อยู่ใน \obj\Dedug\ ใน folder ของโปรเจ็คท์ที่สร้างค่ะ
step-18 : นำไฟล์ dll ที่ได้ เก็บพักไว้ก่อน
.--. .- .-. - ..... .--. ..- - - .. -. --. part5 รวม package .- .-.. .-.. - --- --. . .-. - .... . .-.
step-19 : เปิด package ที่สร้างไว้ใน step-11 ด้วย s3pe
step-20 : ใช้ FNV Hash tool (ในs3pe กด Ctrl+F )
step-21 : เอาชื่อ Anim Name ใน step-05 มาใส่ กดปุ่ม calculate แล้วจดค่าในช่อง FNV32 และ FNV64 ไว้
step-22 : คลิกขวาเลือก import >>from file...
step-23 : กำหนด file of type :จาก exported files (S3_*.*) ให้แสดงแบบ all files (*.*) จะเห็น .animation file ที่พักไว้ใน step- 05 ด้วย
(ดังนั้นถ้าต้องการให้ s3pe เห็นไฟล์ที่เราสร้าง ควรใส่คำว่า S3_นำหน้าชื่อก็ได้ค่ะ)
step-24 : เลือก ไฟล์ .animation ที่ได้จาก step-05 เข้ามา โปรแกรมจะให้เราตั้งค่า มี3 ช่อง
ช่อง Type ใส่ค่า CLIP 0x6B20C4F3 ลงไป
ช่อง Group ใส่ค่า 0x00000000 ลงไป
ช่อง Instance ใส่ค่า FNV64 ใน step-05ลงไป
ค่า Instance จะถูกใช้เรียกใช้อ้างอิงในเกมค่ะสำคัญมาก ใส่ครบแล้ว
เช็คเครื่องหมายถูก หน้า Compress และ Use resource name
ใส่ชื่อสื่อความหมายในช่อง Name คลิก OK ค่ะ
เรา import CLIP เรียบร้อยแล้ว ต่อไปเป็น jazz ค่ะ
step-25 : นำชื่อ State Machine ใน step-06 มาผ่าน Hash function จดค่า FNV64 ไว้
step-26 : คลิกขวาเลือก import >> from file ...
step-27 : เลือกไฟล์ที่พักไว้ ใน step-10
(กรณีที่ไม่ได้ทำตาม step-09 คือตั้งชื่อไฟล์เอง s3pe จะมองไม่เห็น ต้องใช้วิธีตาม step- แล้วเลือกไฟล์ .jazz เข้ามาแทน)
step-28 : โปรแกรมจะให้เราตั้งค่า อีก
ช่อง Type ใส่ค่า JAZZ 0x02D5DF13
ช่อง Group ใส่ค่า 0x00000000
ช่อง Instance ใส่ ค่า FNV64 จาก step-25 ลงไปค่ะ
เช็คเครื่องหมายถูก หน้า Compress และ Use resource name
ใส่ชื่อในช่อง Name ควรเป็นชื่อ State Machine จาก step- ค่ะ
คลิก OK
import JAZZ แล้วต่อไป code library ค่ะ
step-29 : ใส่ FNV hash ชื่อของ main class ที่สร้างไว้ใน C# (step- )
step-30 : คลิกขวาเลือก Add ...
step-31 : ใส่คุณสมบัติของข้อมูลค่ะ
ช่อง Type ใส่ค่า S3SA 0x073FAA07
ช่อง Group ใส่ค่า 0x00000000
ช่อง Instance ใส่ ค่า FNV64 ของ class ที่ผ่าน hash จาก step-29 ลงไปค่ะ
เช็คเครื่องหมายถูก หน้า Compress และ Use resource name
ใส่ชื่อในช่อง Name ควรเป็นชื่อ สื่อความหมายหรือชื่อของ namespace ต่อท้ายด้วย .dll ค่ะ
คลิก OK
step-32 : ได้ S3SA มาแล้วยังไม่สมบูรณ์ คลิกที่ปุ่ม Grip เรียก datagrid ออกมา เราจะทำคล้ายกับ pre-step แต่ทางกลับกัน
step-33 : คลิกปุ่ม Import... ใส่ช่อง Export/Import...
step-34 : เลือกไฟล์ .dll ที่พักไว้ จาก step-18
step-35 : คลิกปุ่ม Commit ค่ะ
เราได้ call code มาแล้ว ต่อไป ทำการ bind ข้อมูลให้กับ Object key ค่ะ
step-36 : เลือก field ของ tag OBJK คลิกปุ่ม Grid เรียก datagrid ออกมา
step-37 : คลิกปุ่มจุดไข่ปลา [...] หน้าช่อง ComponentData เรียก datagrid อีกชั้นหนึ่งขึ้นมาแทน
step-38 : คลิกเลือกรายการ [1] CDTString ในช่องด้านซ้าย
step-39 : ใส่ชื่อ Namespace.MainClassName ที่ประกาศโค้ดโปรเจ็คท์ ใน step-12 ลงไปในช่อง Data
step-40 : คลิก OK
step-41 : คลิก Commit
step-42 : Save Package แล้วไปใส่ไว้ใน mods folder
== จบแล้วค่ะ ==
อนึ่งค่ะ ตัว mod นั้นเป็นรูปภาพยีราฟนะคะ เราเลียนแบบ mod chaosmagepainting ของคุณ ChaosmageX : modthesims
ภาพยี่ราฟ จะอยู่ในหมวด รูปภาพประมาณ group ของ decorate
ดับเบิ้ลคลิ๊กที่รูปตอนซื้อนะคะ จริงเราทำเป็นรูปคำว่า "คลิกที่นีสั่ง sims สวัสดี น่ะคะ" ราคา1 §imolean ค่ะ
วิธีติดตั้ง
.. -. ... - .- .-.. .-.. .. -. --.
ถ้า mod package ไม่สามารถใช้ได้ อาจเป็นเพราะ ambitions มีการจัดระบบใหม่นะคะ นอกจากโฟลเดอร์ mods ใน dir ที่ติดตั้ง sims3 ไว้ เราเลยไปหาได้ข้อมูลดังนี้ค่ะ
อ้างอิงจาก : http://www.techno360.in/install-mods-in-sims-3-ambitions/
แล้วก็ update news ของ thesims3 :
http://www.thesims3.com/community/news.html?selMonth=4&selYear=2010 ตรงหัวข้อแรก plot หมุดที่เขียนว่า Players who play The Sims 3 with game modifications ค่ะ
http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=6453 เราไปเจอเข้าใต้ตำตอ และมีอีกหลาย topic นะคะหาในเว็บนี้ก็ได้ วิธีการ
== คร่าวๆดังนี้==
1. สร้าง folder ชื่อ Mods ใน My Documents\Electronic Arts\The Sims 3\ ค่ะ ได้เป็น My Documents\Electronic Arts\The Sims 3\Mods\
2. download resource.cfg จาก เจ้าของ topic ใน techno360ที่นี้ http://rapidshare.com/files/398505383/Resource.cfgไปไว้ใน folder Mods ตามข้อ 1.
หรือ copy resource.cfg ใน folder Mods อันเก่ามาไว้ก็ได้ค่ะ แต่ต้องเปลี่ยนรายละเอียดข้างในอยู่ดี
หรือเปิด notepad สร้างเองก็ได้ค่ะ ตามนี้ แล้วเซฟเป็นชื่อ resource.cfg
quote :
Priority 501
DirectoryFiles Files/... autoupdate
Priority 500
PackedFile Packages/*.package
PackedFile Packages/*/*.package
PackedFile Packages/*/*/*.package
PackedFile Packages/*/*/*/*.package
PackedFile Packages/*/*/*/*/*.package
PackedFile Packages/*/*/*/*/*/*.package
Priority 499
PackedFile Test/*.package
Priority -50
PackedFile Probation/*.package
ข้างบนสำหรับใส่อย่างอื่นๆเผื่อไปด้วย ความจริง ข้างล่างแค่นี้ก็พอค่ะ
quote :
Priority 500
PackedFile Packages/*.package
3. สร้าง folder ชื่อ packages ใน folder Mods อีกทีหนึ่ง ได้เป็น My Documents\Electronic Arts\The Sims 3\Mods\packages\
4. สร้าง เอา mod package ที่ใช้ไม่ได้มาไว้ในโฟลเดอร์ packages ในข้อ 3. ส่วน ผม ผ้า สิ่งของที่ไม่ได้เปลี่ยน script mod เอาไว้ที่เดิมได้ค่ะ
5. ถ้าไม่ผิดพลาด เมื่อเข้าเกมได้ จะมีหน้าจอแบบนี้ขึ้นว่า พบ script mod ค่ะ

ทดสอบ ดูแล้วมีปัญหาบอกด้วยนะคะ ถ้ามีทางแก้บอกด้วยนะคะ ถ้านำไปใช้แล้วไม่เกิดอะไรขึ้น เช่น คลิกแล้วไม่มีคำสั่ง หรือ ตัวซิมเละ จะได้หาทางแก้ไขอีก
ขอตอบ comment ตรงนี้นะคะ
ตอบคุณ Alkaizer ♥ reply #8 : จริงๆ เจวา มาขอคำแนะนำค่ะ

ตอบคุณ daychar ♥ reply #9 : คือว่าตัว animation เจวา ไม่ได้ทำเองนะคะ ให้เพื่อนทำให้ค่ะ เจวาแค่นำทุกอย่างเข้ามารวมกันกับเขียนสคริปท์นิดหน่อย ตัวสคริปท์ก็เอาแกะได้มาจาก ต้นฉบับเขามาเปลี่ยนตัวแปรนิดหน่อยเองค่ะ
แหม เรื่องอายุน่ะ ก็ต้องเปลี่ยนไปตามเวลา ไม่แก่หรอกค่ะ เจวาก็เริ่มก้าวแรกของ 3 เหมือนกันนะีคะ เจวาก็คงแก่เกินไปเหมือนจิ

ขอบคุณทุกคนนะคะ จะทยอยตามไปโหวตให้ทุกกระทู้ ที่เห็นนะคะ
