นักเล่นเกมมือโปรทำเงินได้เช่นไร?
เมื่อเร็วๆนี้เมื่อสิบปีที่ผ่านมา การหาเลี้ยงปากท้องด้วยการเล่นวิดีโอเกมนั้นมิได้เป็นเพียงแต่ความฝันลมๆแล้งๆด้วยหนทางการผลิตรายได้ที่จำกัด ไม่เพียงแต่สำหรับผู้เล่นแค่นั้น แม้กระนั้นสำหรับนักปรับปรุงเกมรวมทั้งผู้เผยแพร่เกมด้วยเหมือนกัน อุตสาหกรรมอีสปอร์ตเองยังอยู่ในตอนเริ่ม แล้วก็เกมการแข่งขันชิงชัยไม่ค่อยดังนอกกรุ๊ปหลักของผู้เล่นแล้วก็แฟนคลับที่มีส่วนร่วมสูง
อย่างไรก็ดี ในตอน 10 ปีให้หลัง esports เป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ตามที่มองเห็นได้จาก League of Legends Championship Series ของ Riot Games ซึ่งทำให้ตนเองเป็นกีฬายอดนิยมสูงสุดชั้นสามในประเทศสหรัฐอเมริกาในกลุ่มวัย 18-34 ปี รองจาก National Football League แค่นั้น แล้วก็สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ นอกเหนือจากการเล่นแบบชิงชัยรวมทั้งลงทัณฑ์แล้ว ยังมีการเพิ่มขึ้นอย่างยิ่งในปริมาณบุคคลที่สร้างอาชีพสตรีมไม่งรายละเอียดวิดีโอเกมแบบสดบนไซต์ที่ได้รับความนิยมดังเช่นว่า Twitch รวมทั้ง YouTube ยิ่งไปกว่านี้ การประลอง goatbet ในปี 2019 ได้บอกให้เห็นทั้งยังรุ่น (รวมทั้งที่สำคัญกว่านั้นเป็นบิดามารดาของพวกเขา) ว่าเงินอย่างมากมายจากการประลองวิดีโอเกมเมื่อ Kyle 'Bugha' Giersdorf วัย 16 ปีได้รับเงินรางวัล 3 ล้านดอลลาร์ซึ่งๆหน้า Arthur Ash ที่อัดแน่นไปด้วยผู้คน สนามกีฬา.
เพราะการเล่นเกมได้เติบโตขึ้นในแนวไซท์ โดยเหตุนี้ก็ได้โอกาสที่จะสร้างอาชีพที่บรรลุความสำเร็จจากสิ่งที่คนส่วนมากเห็นว่าเป็นอดีตว่าไม่มีอะไรมากมายไปกว่าการเสียเวลาเปล่า
ด้วยอุตสาหกรรมอีสปอร์ตที่เติบโตในระดับที่สำคัญแล้วก็ยืนนานเมื่อเทียบเคียงปีต่อปี (โดยที่ตลาดสามารถทำลายกำแพง 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2019) การดำรงชีวิตของนักกีฬาอีสปอร์ตแบบเต็มเวลาได้ระเบิด – โดยเฉพาะเมื่อการประลองที่มากขึ้นทำให้ความจำเป็น อบรมตลอด 24 ชั่วโมง แล้วก็บริหารจัดแจงผู้มีความรู้ระดับที่ถือว่าสูง
โดยปกติ แหล่งรายได้หลักห้าแหล่งสำหรับเกมเมอร์มือโปร ดังเช่น เงินรางวัล ค่าตอบแทนรายเดือน ผู้ช่วยเหลือ สตรีมไม่งแบบสด และก็รายละเอียดวิดีโอออนดีมานด์
เงินรางวัลเป็นต้นแบบกระบวนการทำเงินที่โบราณรวมทั้งง่ายที่สุดในฐานะนักเล่นเกมมือโปร ถ้าเกิดผู้เล่นวางสูงเพียงพอสำหรับเพื่อการชิงชัย พวกเขาจะได้รับส่วนใดส่วนหนึ่งของเงินรางวัลของการประลอง – คล้ายกับกีฬาทั่วๆไป ยกตัวอย่างเช่น กอล์ฟหรือเทนนิส กรุ๊ปรางวัลมีลักษณะท่าทางที่จะแพร่หลายมากเพิ่มขึ้นในชื่อที่เน้นย้ำผู้เล่นผู้เดียว อย่างไรก็แล้วแต่ การประลองแบบกลุ่มในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ(อย่างเช่น Dota 2's The International) ชอบแบ่งเงินรางวัลรวมกับผู้เล่นที่แข่งในนามของหน่วยงาน
ขณะที่เงินรางวัลมีอยู่มากมายก่ายกองในเกมการแข่งขันชิงชัยตั้งแต่ต้นสมัย 80 แม้กระนั้นก็มีความคิดเห็นว่าจุดสำคัญของมันน้อยลงเป็นอย่างมากในเกมการประลองยุคใหม่ เนื่องด้วยความหนักใจเกี่ยวกับความน่าจะเป็นของกลไกดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น เนื่องด้วยนักลงทุนมากมายขึ้นเรื่อยในพื้นที่สนับสนุนในระยะยาวและก็มีเสถียรภาพมากเพิ่มขึ้น
นักเล่นเกมทำเงินได้อย่างไร
framework468 | #1 27-09-2023 - 11:27:35 | ||||
|
- 1
ลงข้อความได้เฉพาะสมาชิก ต้องสมัครเป็นสมาชิกและ login เข้าสู่ระบบก่อนถึงจะสามารถลงความเห็นได้ |
ข้อมูลเมื่อ 15th November 2024 00:07
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล] |