โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล]
ยอมรับ
►การนำท่าโพส และ Animations clip ในเกมมาแก้ไขใช้งาน◄( ^_^).V. การสร้าง animation แล๊ปที่ #2
mrred
#1
20-05-2011 - 14:53:14

#1 mrred  [ 20-05-2011 - 14:53:14 ]







โดยทั่วไปเราไม่สามารถนำ animations clip ในเกมมาแก้ไขดัดแปลงใช้ได้โดยตรง >>>>>>>>>>>โหวตกระทู้^
เนื่องจากโครงสร้างเป็นลักษณะ bone fix reference
แต่เราสามารถนำ bone จาก a_xevt_701_clip.package เป็นตัวเอกของเรา ซึ่งไม่มี bone fix สามารถแก้ไขได้ ทั้งนี้ต้อง
ขอขอบคุณ คุณ ออดซี่ เป็นอย่างมากที่ได้นำส่วนนี้มาให้โหลดกัน พร้อมกับ animtool v0.04

ให้โหลด animtool v0.05 ก่อนแล้ว copy เอาไปทับ animtool v0.04 เลย

Animation tools v0.05 เครดิต WesHowe modthesims
http://www.modthesims.info/showthread.php?t=375945

ถ้าต้องการทำท่าโพสของตัวเองเริ่มที่ข้อ 9-22. และ ไปต่อ ข้อ 25. จนจบ


1. animations clip ส่วนใหญ่จะอยู่ใน C:\Program Files (x86)\Electronic Arts\The Sims 3\GameData\Shared\Packages\
DeltaBuild0.package
FullBuild0.package
และ
DeltaBuild??.package
FullBuild??.package
ใน \GameData\Shared\Packages\ ของแต่ละภาค
(อ่านคอมเม้นท์ แล๊บ ที่ #16 ด้วยครับ)


2. สำหรับ s3pe.exe เราสามารถหา clip ที่เราต้องการได้ โดย ใช้ Filter active เช่นเรารู้ว่า clip เกี่ยวกับการยิ้ม มีชื่อ smile ก็ใส่ไปช่อง Name ใส่ช่อง Tag ว่า clip ติ๊กถูกข้างหน้าทั้งสองช่อง และ กด set แล้วถึง ติ๊กถูกหน้า Filter active


3. Export clip ที่เราต้องการจะแก้ไขเอามาใช้ออกมา ไม่ต้องทำการ clone โดยการ export and rename...


4. เสร็จแล้วก็ให้ทำการแปลง clip ที่ export มาเป็น .smd เตรียมไว้


5. เลือก clip ที่ export มา


6. ต้องการไฟล์ ส่วนสัมพันธ์กระดูกกับผิวหนัง ให้ตอบ ok เพื่อเลือกไฟล์


7. ไฟล์ adult_rigfile.txt ส่วนสัมพันธ์กระดูกกับผิวหนัง ของ The Sims 3


8. ถ้าแปลงไฟล์สำเร็จ จะขึ้น no errors


9. อันนี้ สำคัญ export clip จากไฟล์ a_xevt_701_clip.package เพี่อเอากระดูก และ ข้อต่อิสระ จากไฟล์นี้


10. ใช้ export and rename... เพื่อ clone clip เป็นชื่อของเราตั้งเอง


11. ตั้งชื่อที่เราต้องการ และ แปลงไฟล์ ให้เป็น .smd เตรียมไว้ เหมือน ข้อ 4-8.


12. ให้เรียก milkshape 3D ขึ้นมา และ สั่ง new เพื่อทำการเคลียร์ค่าที่ค้างอยู่


13. สั่งเรียกเปิดไฟล์ โครงสร้าง ผิวของ The Sims 3 เข้า milkshape 3D


14. เลือกไฟล์โครงสร้างผิว am_body_4_anim.ms3d(ผู้ชาย), af_body_4_anim_20110504.ms3d(ผู้หญิง)


15. โครงสร้างผิว


16. เข้า preferences... ทำการเซ็ตขนาดจุดข้อต่อให้เล็กลงเพื่อง่ายต่อการมองการขยับเพื่อไม่ให้จุดข้อต่อบัง


17. โดยทั่วไปน่าจะอยู่ที่ 0.008000 ผมลดเหลือ 0.001000


18. ลดแล้วให้ คลิ๊กแต่ละ หน้าต่างให้ปรับการแสดงให้ถูกต้อง


19. ทำการ import .smd ที่ export and rename... clone จาก a_xevt_701_clip.package มา


20. เลือกไฟล์ .smd ให้ถูกต้อง ไฟล์ที่เรา export and rename... clone จาก a_xevt_701_clip.package มา


21. กด ok เอารูปแบบทั้งหมด ติ๊กทุกช่อง


22. กด No ไม่เตรียม frame เพิ่มเอาเฉพาะ frame ที่มีใน ไฟล์ที่ import เข้ามา


23. ทำการ import .smd ที่แปลงจาก clip ไฟล์เกม ที่เราจะเอามาแก้ไข


24. เอาติ๊กถูก ออกให้หมด เราเอาแค่ sequences frame จากไฟล์ .smd ของ clip เกม กด ok แล้ว No เหมือน ข้อ 22.


25. กด anim ตรงล่างขวา เพื่อเริ่มทำการปรับท่าจะเห็นว่า ตัวหุ่น จะทำท่า frame แรก ของ clip ที่เรา import เข้ามา


26. clip ที่ผมนำมาจาเกม คือ a_simbin_simPose_smileTeeth


27. การ select all เพื่อเป็นการเตียมค่าทั้งหมด


28. เมื่อเซ็ตท่าเสร็จไปส่วนนึงแล้วให้ทำการ select all แล้ว set keyframe ไว้เพื่อกัน ท่าหลุด อาจมีอุบัติเหตุบางอย่างทำให้ท่าที่เราเซ็ตมาตั้งนานหลุด อาจเกิดจากเผลอไปคลิ๊ก ปุ่ม anim ท่าจะหลุดต้องทำใหม่แต่ถ้า set keyframe ไว้ จะเรื่มแค่ที่เรา set keyframe ไว้ล่าสุด หลังจะ set keyframe เสร็จแล้ว ก็ ให้ ทำการ select none อยู่ถัดลงมาจาก select all เพื่อเตรียมกาแก้ไขต่อไป


29. การเลือกจุดข้อต่อ ให้เลือกข้อต่อที่คนเราใช้ในการเคลื่อนไหวจริง ตามตัวอย่างลูกศรสีแดงชี้


30. การเคลื่อนไหว ให้เลือกใช้คำสั่ง rotate(การหมุน) และ ให้ เลือก แกน ตามความเหมาะสมการหมุนของจุดข้อต่อ


31. กาทำการเลื่อนส่วนของรูป หรือ การซูม ให้เอาคำสั่งออกให้หมดก่อน คือ ให้กดซ้ำคำสั่งที่ขึ้นสีฟ้าอยู่ให้เป็นสีเทาให้หมด การเลื่อนส่วนของรูปให้กด ctrl+ปุ่มเม้าส์ซ้ายค้าง แล้ว เลื่อนเม้าส์ การซูมให้กด shift+ปุ่มเม้าส์ซ้ายค้าง แล้ว เลื่อนเม้าส์


32. การปรับการเคลื่อนไหวบางส่วนต้องเปลี่ยนการ rotate จาก Global เป็น Local ก่อน
> Global คือการคิดการหมุนจาก แกน ของรูป
- Center of mass คิดการหมุด จาก จุดกลางของรูป ที่เราเลือก คือกลางตัวของ หุ่น
- Origin คือ คิดการหมุนจากจุดกำเนิดของ เส้นที่เราเลือก
- User Point คือ คิดการหมุนจากจุดที่เรากำหนด

> Local คือการคิดการหมุนจากแกนส่วนที่เลือก
- Center of mass คิดการหมุนจาก จุดกลางของส่วนที่เราเลือก


33. เมื่อปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ทำ select all และ set keyframe ครั้งสุดท้าย และ ไม่ต้อง select none


34. เราสามารถทำการ save ไว้เพื่อไว้เรียกแก้ไขพายหลัง หรือ จะเซพเป็นช่วง ๆ หลังจาก set keyframe แต่ละครั้งก็ได้


35. จะ save การเคลื่อนไหวด้วยไหม ตอบ yes


36. ตั้งชื่อที่จะ save ตามที่เราต้องการ


37. export .smd ทับกับ ไฟล์ clip ที่เรา clone จากไฟล์ a_xevt_701_clip.package ที่ตั้งเป็นชื่อท่าเราเอง


38. save ทับ ไฟล์ .smd กด yes


39. เลือก sequences คือ เอา frame ท่าที่เราทำมา


40. เสร็จแล้วก็ แปลง .smd กลับ เป็น clip ของ the sims 3 clip ชื่อของเราที่เตรียมไว้จาก a_xevt_701_clip.package


41. เลือก ไฟล์ .smd ที่เรา export ออกมาจาก milkshape 3D ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็จะ ขึ้น no errors เหมือน ข้อ 8.


42. เรียก s3pe.exe แล้วก็ new เพื่อเตรียมทำ .package เซ็ต clip ของเรา


43. ทำการ import clip ชื่อของเราตั้ง


44. เลือก clip ชื่อของเราตั้ง


45. กด ok


46. save as ไฟล์.package


47. ตั้งชื่อเซ็ต clip ของเรา .package


48. save เสร็จแล้ว ให้ทำการ copy คลิ๊กขวา เซ็ตclipเรา.package


49. ไปคลิ๊กขวาที่ว่าง แล้ว กด paste ใน folder mods\packages\(สร้าง folder pose ไว้ก็ดีครับ)


50. เสร็จแล้ว ก็ เข้า เกม เทรส ถ้าเป็น ท่าโพส ก็ ใช้ pose player ถ้าเป็น animations ก็ใช้ animations player



ปล. เครดิต ภาพ www.hi5.com สุดยอด host ฝากรูป


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-25 12:53:48
oodsregic
topzaza100
vchukkrit
nunta001
kulathida-love
AdogawaConan
Agito
chulida
oom_lovely
VERORY
choco_ploy
BunnieZ
namfon122
Nut_Nathee
xxxlnwjung2
aries_oil
Isoya
wt00320371
ZhongQsx
Renuka
PaS_Ta
mass
ohen
l3๏fang
milkmin


MR.RED
mrred
#2
20-05-2011 - 14:53:23

#2 mrred  [ 20-05-2011 - 14:53:23 ]






ANIMATION (ภาพเคลื่อนไหว)

ทำแบบ 48 frame. นิ้ม

http://www.mediafire.com/?wgt6884pdg46g2p

1. Edit เมนู


2. Animate เมนู


3. แฝงควบคุมการทำ animation

- goto first frame ไป frame แรกสุด
- goto previous keyframe ไป keyframe ก่อนหน้า (หมายถึงลำดับภาพฉากที่เป็นหลัก)
- goto previous frame ไป frame ก่อนหน้า
- play backward เล่นถ่อยหลัง
- play forward เล่นเดินหน้า
- goto next frame ไป frame ต่อไป
- goto next keyframe ไป keyframe ต่อไป (หมายถึงลำดับภาพฉากที่เป็นหลัก)
- goto last frame ไป frame สุดท้าย
- Anim เปลี่ยนเป็น สีฟ้า ทำ animation ปกติ ทำสร้าง 3D Mesh

ช่อง
- Tolal Frames frames รวมทั้งหมด
- Max Frame ให้มีได้สูงสุดกี่ frame
- Current Frame frame ปัจุบันที่แสดงอยู่บนหน้าจอ และ เราทำการแก้ไขอยู่
- Min Frame frame ตำสุดที่ให้มีได้ ปกติ 0
- speed bar แทบเลื่อนปรับความเร็ว ดูภาพ ขณะเล่น animation

- frame(เฟรม) ลำดับภาพ 1 ภาพ, ฉากนิ่ง 1 ฉาก หรือ ส่วนที่มีการประกอบเป็นรูปร่าง(โครงสร้าง)
เช่น โครงกระดูกของหุ่น

- keyframe(คีย์เฟรม) ลำดับภาพฉากนิ่งที่เป็นหลัก หรือ จุดที่เป็นหลักในการเคลื่อนไหว
(จะแปลว่า กุณแจแห่งโครงสร้าง ก็ กระไรอยู่)
(มันเล่นเหมารวม ฉากภาพ กับ โครงสร้าง ภาษาอังกฤษ มันใช้คำว่า frame คำเดียวกัน)


4. frame ที่เป็น keyframe กระดูกหุ่นจะเป็นสีเหลือง แต่ เราสามารถทำให้จุดบางจุดในโครงสร้างหุ่นไม่เป็น keyframe ก็ได้ โดย Milk Shape 3D จะคำนวนการเคลื่อนไหวให้ จาก keyframe ก่อนหน้า และ keyframe ถัดไป ในส่วนนั้น ๆ ที่ไม่เป็น keyframe และ frame ระหว่าง frameหลัก หรือ keyframe ตัว Milk Shape 3D จะคำนวนท่าให้ ถ้าไม่พอใจ เราก็ไปแก้ไข แล้ว set keyframe (งง กัน ฦ ยัง )


5. frame ที่ไม่เป็น keyframe กระดูกหุ่นจะเป็นสีน้ำเงิน แต่สามารถ จะสั่งให้เป็น keyframe ได้ โดยการ เลือกจุด แล้ว ใช้ เมนู set keyframe ในข้อที่ 2. ถ้า ต้องการให้เป็น keyframe ทั้งหมด ก็ ใช้ เมนู select all ในข้อที่ 1. แล้ว ใช้ เมนู set keyframe แต่ ขึ้นอยู่กับการคำนวนของ Milk Shape 3D ด้วยว่าจะยอมให้ เซ็ต หรือ ไม่ โดยการ คำนวนจาก keyframe ก่อนหน้า และ keyframe ถัดไป ถ้าถัดไปไม่มี keyframe ก็ยอมแต่โดยดี

6. เริ่มต้น ถ้าต้องการจะแก้ไข clip animation ในเกม ก็ทำตามแล๊บที่ #1 ข้อที่ 1-24.
ถ้าต้องการสร้างใหม่เอง ทำข้อที่ 9-18. และ 24.

>>>
7. พอเรียบร้อยแล้ว ก็ตั้งจำนวน frame ที่ต้องการสร้าง ต่อไปจะมากกว่า หรือ น้อยกว่าไม่เป็นไร สมารถใส่ใหม่ได้ตามต้องการเลย ตั้งไว้ก่อน ที่ช่อง Max Frame และ Tolal Frames ปกติ 2 ช่องนี้ใส่เท่ากันเสมอ ( แล้วมันจะทำไว้ทำไม 2 ช่อง) แล้วก็ ใส่ช่อง Current Frame เป็น 1 เลย


8. พอทำท่าของ frame ที่ 1 เสร็จก็ select all แล้ว set keyframe เลย หรือ จะทำ select all แล้ว set keyframe หลังจาก จัดท่าแต่ละส่วนใน frame นั้นเสร็จก็ได้ หลังจาก set keyframe เสร็จแล้ว ถ้าต้องการจะแก้ไขต่อไป อย่าลืม select none ก่อน นะครับ

>>>
9. การเปลี่ยนไปทำ frame อื่นถ้าถัดไป 1 frame ก็กดปุ่ม goto next frame ถ้ากลับไป frame ก่อนหน้า 1 frame ก็กดปุ่ม previous frame ตามรูปข้อ 3. แต่ถ้าจะไป frame อื่น ๆ ให้ พิมพ์ ที่ Current Frame ก่อมพิมพ์ให้ เอาเมาส์ คลิ๊กลาก mark ให้ขึ้นเป็นแทบสีฟ้าก่อน แล้ว ค่อยพิมพ์ตัวเลข frame อื่น เมื่อแก้ไข frame นั้น ๆ ก็ให้ทำแบบ frame ที่ 1
ตามข้อ 8.


10. ถ้าจะทำท่ากระโดด หรือ ทำให้ซิม ลอยจากพิ้น ให้คลิ๊กจุดตรงแถว ๆ ท้องน้อย ใต้สะดือ แล้วใช้คำสั่ง move


11. ให้ทำการปดปุ่ม แกน ให้เหลือแต่แกน y แกนเดียว แล้ว ก็ ชี้ที่ช่องรูป font view แล้ว ก็ ลากขึ้น แล้ว อย่าลืม select all แล้ว set keyframe และ set เสร็จ จะแก้ไขต่อ ก็อย่าลืม select none


12. delete keyframe ตามรูป ผมจะ delete keyframe ตรงจุดข้อเหวี่ยงไหปลาร้า select ตรงจุดข้อเหวี่ยงไหปลาร้า แล้วใช้ เมนู delete keyframe ตามรูปข้อ 2.


13. กดปุ่มกลับไป frame ก่อหน้า 1 frame แล้วกดกลับมา


14. จะเห็นได้ว่า ท่าตรงข้อต่อไหปลาร้าเปลี่ยนไป เส้นตรงไหปลาร้าจะกลายเป็นสีฟ้า ถ้า กด select ไว้จะเป็น สีเขียว เนื่องจากตรงจุดนี้ไม่ได้เป็น keyframe แล้ว โดยท่าจะถูกคำนวนโดย Milk Shape 3D จาก keyframe ก่อนหน้า และ keyframe ถัดไป ถ้าเราสั่ง select all แล้ว delete keyframe frame นั้นทั้ง frame ก็จะ ไม่เป็น keyframe ท่าใน frame นั้นจะถูก คำนวนใหม่โดย Milk Shape 3D จาก keyframe ก่อนหน้า และ keyframe ถัดไป


15. copy keyframes เหมือนเดิมผมจะ copy keyframes ตรง จุดข้อไหปลาร้า ไป frame อื่น select ตรงจุดข้อเหวี่ยงไหปลาร้า แล้วใช้ เมนู copy keyframe ตามรูปข้อ 2.


16. เปลี่ยน frame ไป frame ที่ต้องการจะ copy ไป


17. แล้วให้ทำการ ใช้ เมนู plaste keyframes ตามรูปจะเห็นได้ว่ามีแค่จุดไหปลาร้าเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลง


18. ถ้าต้องการให้เปลี่ยนแปลงทั้งชุดส่วนนั้นก็ต้อง select ให้ครบทุกจุด แล้ว copy keyframes


19. พอ plaste keyframe ตามรูปจะเห็นได้ว่าส่วนของแขนได้เปลี่ยนท่าไปทั้งแขน

20. ตามที่ผ่านมาถ้าพอใจแล้ว ก็ให้ select all ใน frame นั้น แล้ว set keyframe ถ้าจะทำการแก้ไขต่ออย่าลืม select none ด้วย

21. ถ้ามีการเพิ่ม frame แล้วต้องการจะย้าย frame ให้เริ่มจาก frame หลังสุด select all แล้ว copy keyframes แล้วไป plaste keyframe ไล่จาก frame ท้ายสุดค่อย ๆ ไล่มาจนครบอย่าลืม set keyframe ด้วยหละหลังจาก plaste keyframe แล้ว ถ้าต้องการแก้ไข frame นั้น ก็ อย่าลืม select none ก่อนครับ

22. เมื่อ เสร็จสิ้นครบทุก frame แล้ว ก็ทำการ save as ไว้ก่อน ตาม แล๊ป #1 ข้อที่ 34-36. เสร็จแล้วก็กดปุ่ม Play Forward ตาม รูปข้อที่ 3. ดู ถ้าพอใจดีแล้ว ก็ ปดปุ่ม Play Forward ออก แล้ว ทำ แล๊ป #1 ข้อที่ 37. ต่อจนจบ

23. ถ้าต้องการยกเลิกการทำคำสั่ง 1 ครั้ง ให้ใช้ เมนู undo ถ้าต้องการเรียกคำสั่งกลับมา 1 ครั้งใช้ เมนู redo ในรูปข้อ 1.

24. เราทำแต่ keyframe หลักก็ได้ครับ ทำแล้ว จัดระยะ keyframe ให้ดี ตรงช่วง frame ที่เราไม่ได้ทำ Milk Shape 3D จะ คำนวนการเคลื่อนไหวให้เราเอง เช่น clip ที่ผมสร้้าง มี 6 keyframeหลัก ตัว 27 frame keyframe ห่างกัน 4 frame ตัว 48frame ตัว keyframe ห่างกัน 8 frame.

25. เราเอาส่วนท่าจาก clip นึงไปอีก clip นึง ได้ โดยการใช้ copy keyframe ให้ import clip ที่มีส่วนท่าที่เราต้องการมาก่อน แล้ว copy keyframe ส่วนที่เราต้องการท่าไว้ จากนั้นก็ import อีก clip ที่เราต้องการเอาส่วนท่าไปลงเข้ามา และ ทำการ plaste keyframe แล้ว select all และ set keyframe ถ้าต้องการแก้ไขต่อไปอย่าลืม select none ก่อน (ถ้าต้องการหลายส่วน ก็ จากหลาย clip ก็ เล่น import copy import paste set export import copy import paste set export หรือ save clip หลักของเราไว้ แล้ว import copy load paste set save import copy load paste set save)

26. จบแล้ว เย้


ทำแบบ 27 frame.

http://www.mediafire.com/?ov6zxngh854xshv

ไฟล์ชื่อ a_mrred_anim_set.package
clip ชื่อ a_mrred_hop_beat_x
ใช้ Animation Player เล่นแบบ play loop

ท่ายังไม่ลงจังหวะดี จิ้มเครื่องคิดเลขแล้ว เกมใช้ 30 fps. คำนวนจาก clip ในเกม ที่ใช้ 121 fame ดั้งนั้นต้องสร้างถ้าให้ลง ที่ 30, 60, 90, 120, 150,... +ทีละ 30

ตัว Milk Shape 3D ตั้งไว้ที่ 24 fps. สงสัยจะเป็นของ half life 2

คอมเม้นท์กันด้วยนะครับ



แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-06-07 00:29:45
oodsregic
topzaza100
nunta001
Agito


MR.RED
mrred
#3
20-05-2011 - 14:53:26

#3 mrred  [ 20-05-2011 - 14:53:26 ]






กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

(*ФωФ)ゞPose Player Mod โพสท่าตามใจสั่ง... New Poses Update Page 33!! 凸(^_^)凸 ของคุณ oom_lovely
http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=39055

มาทำ Pose ใช้เองกันดีกว่า 【♣】By Eodsy 【♣】 ของคุณ ออดซี่(oodsregic)
http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=40174

► ★ Mods --> โพสต์ท่าทางในเกม The Sims 3 ★ ◄ ของคุณ แยมโรล
http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=38523

แจกท่าโพสทำเองจ่ะ อัพเรื่อยๆ ของคุณ topzaza100
http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=45607

ตอนนี้มี Animation Player มาอีกแล้วจ้าา ของคุณ topzaza100
http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=43416

Animation tools v0.05 อนาคตของ MODS The Sims 3 Animations
http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=45762

ตัวเพิ่ม แสดงช่องเก็บผิวสกินโทน►ใหญ่12x6ช่อง◄พร้อมแถบบาร์เลื่อน UI CASBasics skin tone by MRRED
http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=33461

set pack animation tools v0.05 โครงสร้างเด็ก ผู้หญิง และ สิ่งจำเป็นต่าง ๆ
http://www.mediafire.com/?375go4om7yqz359

s3pe
http://dino.drealm.info/den/denforum/index.php?topic=189.0


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-06-09 02:32:00
oodsregic
topzaza100


MR.RED
vchukkrit
#4
20-05-2011 - 19:27:32

#4 vchukkrit  [ 20-05-2011 - 19:27:32 ]








โอ้ สุดยอดไปเลย mrred เฮ้ยคนอื่นมีแต่ตัวอักษร hey พี่ oodsregic & topzaza100 หายไปไหน ไม่มีใครเม้นเลยหรอเนี่ย ว้าว วิธีสอนแบบละเอียด

ลองเลยดีกว่า แหม่ พี่ mrred เจ๋งจริงๆ POSE PLAYER / ANIMATION / POSE แต่อาจสร้าง frame ได้น้อยอยู่ แต่มากเกินก็ไม่ได้หละ ขนาดมันจะใหญ่เกิน แต่น่าหนุก

พี่ mrred หรือ edosy ช่วยอธิบายตรงนี้หน่อยครับ พอดียังไม่เข้าใจ ช่วงนี้ไม่ค่อยมาอยู่เว็บด้วยสิ เพราะ ตืเข้มหนักพอสมควร





แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-20 19:32:47


mrred
#5
20-05-2011 - 22:21:09

#5 mrred  [ 20-05-2011 - 22:21:09 ]






quote : vchukkrit

โอ้ สุดยอดไปเลย mrred เฮ้ยคนอื่นมีแต่ตัวอักษร hey พี่ oodsregic & topzaza100 หายไปไหน ไม่มีใครเม้นเลยหรอเนี่ย ว้าว วิธีสอนแบบละเอียด

ลองเลยดีกว่า แหม่ พี่ mrred เจ๋งจริงๆ POSE PLAYER / ANIMATION / POSE แต่อาจสร้าง frame ได้น้อยอยู่ แต่มากเกินก็ไม่ได้หละ ขนาดมันจะใหญ่เกิน แต่น่าหนุก

พี่ mrred หรือ edosy ช่วยอธิบายตรงนี้หน่อยครับ พอดียังไม่เข้าใจ ช่วงนี้ไม่ค่อยมาอยู่เว็บด้วยสิ เพราะ ตืเข้มหนักพอสมควร






reference > ก็ ท่าหุ่น ที่เราโหลดเข้ามาตอน แรก ก็ ที่มัน กลางแขน
sequence > frame ที่เราสร้างขึ้นมา frame 1, 2, 3, 4, ...
ส่วนช่องสี่เหลี่ยม มันสำหรับเฉพาะ เกม half file 2


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-20 23:08:02


MR.RED
rosella
#6
20-05-2011 - 22:24:13

#6 rosella  [ 20-05-2011 - 22:24:13 ]







ว้าว ยาวเหยียดเลยค่ะ
ต้องค่อยๆอ่านอีกรอบ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
สำหรับประโยชน์ดีๆ




Just a drop of water.....
nunta001
#7
20-05-2011 - 22:27:30

#7 nunta001  [ 20-05-2011 - 22:27:30 ]





สุดยอดไปเลยค่ะ คุณ mrred
ว๊าว มีโมเดลผู้หญิงด้วย
งั้นเวลาจะทำท่าโพสของเด็กนี่ ก็แค่โหลดโมเดลเด็กมาหรอค่ะ


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-20 22:31:25

vchukkrit
#8
20-05-2011 - 22:28:17

#8 vchukkrit  [ 20-05-2011 - 22:28:17 ]








ไมว่างทำอะ ช่วงนี้ยุ่งมากเลย งานเยอะมาก เดี๋ยวว่าง เดี๋ยวจะลองทำดูบ้าง


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-20 22:28:30


mrred
#9
20-05-2011 - 22:52:19

#9 mrred  [ 20-05-2011 - 22:52:19 ]






quote : nunta001

สุดยอดไปเลยค่ะ คุณ mrred
ว๊าว มีโมเดลผู้หญิงด้วย
งั้นเวลาจะทำท่าโพสของเด็กนี่ ก็แค่โหลดโมเดลเด็กมาหรอค่ะ



อ้อมี ส่วนของ โครงสร้างผิว cubody4anim.ms3d กับ ส่วนความสัมพันธ์ผิวกับกระดูก child_rigfile.txt


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-20 22:53:26


MR.RED
kulathida-love
#10
20-05-2011 - 22:58:55

#10 kulathida-love  [ 20-05-2011 - 22:58:55 ]






เม้น 8 วิว 140
น้ำใจหายไปไหนหมดคะ


oodsregic
#11
20-05-2011 - 23:07:10

#11 oodsregic  [ 20-05-2011 - 23:07:10 ]






vchukkrit
พี่ใช้มือถือออนอ่ะจ๊ะไม่ได้อยู่บ้าน เลยช่วงนี้เลยไม่ค่อยได้เข้าเว็บ เข้ามากดดาวไว้ก่อนพอว่างๆค่อยมาเม้นอ่ะจ๊ะ
ไว้กลับถึงบ้านจะลองทำดูบ้าง แต่คงทำของให้กิจกรรมน้องเอก่อนแล้วค่อยมาลองเล่น anime บ้างเพราะดูน่าสนุกดี
มีโครงการที่จะลองอะไรแปลกๆเกี่ยวกับ Anime อยู่เหมือนกัน


mrred
#12
20-05-2011 - 23:09:21

#12 mrred  [ 20-05-2011 - 23:09:21 ]






quote : oodsregic

vchukkrit
พี่ใช้มือถือออนอ่ะจ๊ะไม่ได้อยู่บ้าน เลยช่วงนี้เลยไม่ค่อยได้เข้าเว็บ เข้ามากดดาวไว้ก่อนพอว่างๆค่อยมาเม้นอ่ะจ๊ะ
ไว้กลับถึงบ้านจะลองทำดูบ้าง แต่คงทำของให้กิจกรรมน้องเอก่อนแล้วค่อยมาลองเล่น anime บ้างเพราะดูน่าสนุกดี
มีโครงการที่จะลองอะไรแปลกๆเกี่ยวกับ Anime อยู่เหมือนกัน



แปลกขนาดไหนครับ



MR.RED
topzaza100
#13
20-05-2011 - 23:42:32

#13 topzaza100  [ 20-05-2011 - 23:42:32 ]






แปลกจัง เราเปิดไฟล์พวกนี้ใน sim3pe ไม่ได้อ้ะค่ะ



แล้วก็ ขอบคุณมากนะคะ



mrred
#14
20-05-2011 - 23:56:48

#14 mrred  [ 20-05-2011 - 23:56:48 ]






quote : topzaza100

แปลกจัง เราเปิดไฟล์พวกนี้ใน sim3pe ไม่ได้อ้ะค่ะ



แล้วก็ ขอบคุณมากนะคะ




อ่า แล้ว .package ตัวอื่น double click ได้ปกติไหมครับ



MR.RED
topzaza100
#15
21-05-2011 - 00:02:34

#15 topzaza100  [ 21-05-2011 - 00:02:34 ]






^
^
ใช่ค่ะ อันอื่น ดับเบิ้ลคลิกได้ ปกติ ดี แต่อันนั้นมันขึ้น เออเร่อไรไม่รู่อ่าค่ะ

เดี๋ยวกลับห้องแล้วจะเอารูปให้ดูนะคะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-21 00:03:42

mrred
#16
21-05-2011 - 00:10:00

#16 mrred  [ 21-05-2011 - 00:10:00 ]






quote : topzaza100

^
^
ใช่ค่ะ อันอื่น ดับเบิ้ลคลิกได้ ปกติ ดี แต่อันนั้นมันขึ้น เออเร่อไรไม่รู่อ่าค่ะ

เดี๋ยวกลับห้องแล้วจะเอารูปให้ดูนะคะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ


อ้อ ๆ พอจะรู้ แล้ว พวก ไฟล์ .package ใน folder เกม ถ้าเปิดเกมอยู่จะใช้ sim3pe.exe เปิดไม่ได้ครับ และถ้าเปิดไฟล้ .package นั้นไว้ ตอนเข้าเกม เกมก็จะไม่เรียกไฟล์นั้นครับ ทำให้เกม บัคได้ครับ

คือ จะเปิดเกม ต้องปิด ไฟล์ .package ใน folder เกมที่เราเปิดด้วย sim3pe.exe ซะก่อน และ จะเปิด ไฟล์ .package จากใน folder เกม ก็ต้อง ออกเกมก่อนครับ



แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-21 00:11:49


MR.RED
topzaza100
#17
21-05-2011 - 00:17:13

#17 topzaza100  [ 21-05-2011 - 00:17:13 ]






แต่ว่า ไม่ได้เข้าเกมไว้เลยนะคะ

V
V
ขอโทษที่ทำให้ลำบากนะคะ

ขอบคุณมากจริงๆ


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-21 00:36:30

mrred
#18
21-05-2011 - 00:19:10

#18 mrred  [ 21-05-2011 - 00:19:10 ]






quote : topzaza100

แต่ว่า ไม่ได้เข้าเกมไว้เลยนะคะ

อะจ้า รอรูปแล้วกัน



นั้นซิเหมือนมันมีอะไรเปิดไฟล์นี้อยู่ แล้ว s3pe.exe มันเปิดไม่ได้ เอ แปลก เหมือน มี การ กำหนด security folder ฦ เปล่าให้ อ่านได้อย่างเดียวเขียนไม่ได้ กับ folder program files น่าจะพวก anti virus
v
v
v
v
v


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-21 16:20:46
topzaza100


MR.RED
topzaza100
#19
21-05-2011 - 02:13:25

#19 topzaza100  [ 21-05-2011 - 02:13:25 ]






นี่ค่ะ ปัญหาที่ว่าอ่า



มันเปิดแล้วขึ้นงี้อ้ะค่ะ


oodsregic
#20
21-05-2011 - 08:45:33

#20 oodsregic  [ 21-05-2011 - 08:45:33 ]






topzaza100
Copy ออกมาไว้ที่อื่นที่ไม่ใช้Driver C จ๊ะ ก็จะเปิดได้ มันเป็นระบบป้องกันของ Win7 64bit และป้องกันไฟล์ต้นฉบับไปในตัว ลองดูน่ะ


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2011-05-21 08:45:54
topzaza100


ลงข้อความได้เฉพาะสมาชิก
ต้องสมัครเป็นสมาชิกและ login เข้าสู่ระบบก่อนถึงจะสามารถลงความเห็นได้
เข้าสู่ระบบสมัครสมาชิก



ข้อมูลเมื่อ 12th November 2024 19:51

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล]
ยอมรับ